largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-07-17 12:36:00

Góp vốn nhiều năm nhưng chưa được bàn giao “sổ đỏ”, nhà đầu tư dự án Sunny Villa hết kiên nhẫn

Sau 12 năm đóng tiền đầu tư vào dự án Sunny Villa (phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), các nhà đầu tư vẫn chưa được nhận “sổ đỏ”.

Mới đây, thông tin về việc dự án Sân golf Hòn Rơm nằm trong danh sách 33 dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để kinh doanh, chuyển nhượng theo quy định của pháp luật được Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận công khai đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng, thất vọng.

Những nhà đầu tư này đã đóng nhiều tỷ đồng cho Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn, dưới hình thức ký hợp đồng góp vốn nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Họ lo lắng, không biết số tiền “đầu tư” đã đi về đâu, trong khi việc giao nền theo thỏa thuận thì đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Sau 12 năm chờ đợi, đến nay các nhà đầu tư đã dần hết kiên nhẫn. Nhiều người trong số họ tỏ ra bất bình và phẫn nộ, tập trung yêu cầu làm rõ trách nhiệm và giải quyết dứt điểm.

anh-2

Báo ThanhT ra thông tin, liên quan đến phản ánh của các nhà đầu tư, ngày 8/12/2021, Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận có Công văn số 6124/SKHĐT-HTĐT gửi Công ty TNHH Phát triển S.I.

Công văn của Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận nêu ý kiến: “Hiện nay, dự án đang thi công, chưa đủ điều kiện kinh doanh, theo ý kiến của 9 nhà đầu tư thứ cấp, từ năm 2011 công ty đã bán đất nền biệt thự tại dự án Sunny Villa Mũi Né theo hình thức hợp đồng góp vốn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa bàn giao sổ đỏ cho các hộ dân trên”.

Sở KH&ĐT đề nghị Công ty TNHH Phát triển S.I báo cáo tình hình trên. Đồng thời rà soát lại việc mua bán đất nền trên có phù hợp với mục tiêu dự án đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư không; hướng giải quyết các hộ dân như thế nào; cơ quan nào cấp phép dự án đủ điều kiện kinh doanh mua bán đất nền?

Trước đó, ngày 29/11/2021, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận có Văn bản số 5358/VP-KGVXNV gửi Sở KH&ĐT về việc xử lý đơn thư của công dân.

 cre: dautubđs