An Nhiên

An Nhiên

2020-12-10 14:25:00

Google ra mắt phần mềm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch

Travel Insights được tạo ra với mục tiêu giúp các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung, hiểu rõ hơn về nhu cầu du lịch phát sinh trong thời gian qua, đồng thời tận dụng dữ liệu chi tiết và cập nhật từ những công cụ này để lập kế hoạch phục hồi trong tương lai.

Theo Thuongtruong.com.vn, ngày 9/12 tại TP HCM, Google đã ra mắt ứng dụng Travel Insights with Google, công cụ cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về ngành du lịch. Google cho biết công cụ này sẽ cung cấp nguồn tìm kiếm chi tiết về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất.

Cụ thể, phần mềm này sẽ hỗ trợ ngành du lịch vạch ra lộ trình khả thi cho sự hồi phục với những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp để lên kế hoạch truyền thông cho đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.

3

Với Travel Insights, các khách sạn thuộc mọi quy mô, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.

Công cụ này cũng cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

SGGP dẫn lời bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, sự ra mắt của công cụ Destination Insights rất kịp thời đối với Việt Nam vì chúng tôi đang thực hiện nhiều cách để phục hồi du lịch và tái cấu trúc thị trường các điểm đến hậu Covid-19. Công cụ này giúp nắm bắt nhu cầu du lịch trong và ngoài nước dựa trên dữ liệu kỹ thuật số thời gian thực. Chúng tôi rất mong được tiếp cận dữ liệu sớm, hy vọng công cụ này được phát triển hơn nữa để có sự so sánh giữa các quốc gia”.

Website với ba công cụ chính cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch: Destination Insights, sẽ cung cấp một bức tranh rõ nét về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, các điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất. Hotel Insights giúp các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập hiểu được nhu cầu của khách hàng, cách đặt mục tiêu tiếp thị và Travel Analytics Center dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch, cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google; cung cấp bức tranh tổng quan về quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng.

Được biết trong vài tuần qua, một số tổ chức du lịch và lữ hành toàn cầu như UNWTO, Ban Thư kí ASEAN, Bộ Du lịch và kinh tế sáng tạo Indonesia, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore, Cục Du lịch Đài Loan và các tổ chức khác đã sớm được tiếp cận công cụ Travel Insight.

Theo Google, qua dữ liệu được tổng hợp bằng phần mềm mới có thể thấy nhu cầu du lịch nội địa ở Việt Nam đang trên đà phục hồi ổn định, đạt mức 100% trong năm 2019, đặc biệt là trong hai tuần qua.

Các khu vực ven biển và du lịch thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng, điển hình là Hà Giang đã trở thành điểm đến tăng trưởng nhanh nhất với mức hơn 75% trong hai tháng qua - điều này chỉ ra rằng ngày càng có nhiều du khách Việt Nam tìm kiếm các địa điểm du lịch ở những nơi còn hoang sơ.