largeer

Thy Na

Thy Na

2023-08-19 09:56:00

Gỏi bưởi - bưởi Tân Triều món ăn nhất định phải thử ở Đồng Nai

Sự nổi tiếng của bưởi Tân Triều ở Đồng Nai cũng như hương thơm mà bưởi mang lại, vừa đi đến đầu làng đã ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng. Những trái bưởi căng mọng và ngọt thanh không chỉ được du khách mua về làm quà tặng mà còn tạo nên được một món ăn đặc sản Đồng Naivang danh.

Gỏi bưởi Đồng Nai thuộc top 100 món ăn đặc sản của việt Nam bởi sự hài hòa và đặc biệt trong từng hương vị và màu sắc của món ăn. Những tép bưởi ngọt thanh mọng nước, vị the the kết hợp với vị ngọt của tôm sông, thịt và khô xé, thêm một ít đậu phộng và rau thơm làm tăng thêm hương vị cho đĩa gỏi.

Bưởi Tân Triều không chỉ là đặc sản trái cây nổi tiếng của Đồng Nai mà còn góp phần tạo nên món ăn đặc sắc của quốc gia có thể thấy sự đặc biệt của bưởi. Có dịp đến hoặc đi ngang Đồng Nai bạn nên thử món gỏi này và mua bưởi về làm quà nhé.

12-3-2021

Gà hấp bưởi Tân triều

Bưởi Tân Triều không những góp phần tạo nên món gỏi bưởi lừng danh mà còn góp mặt vào món gà hấp bưởi, là một món ăn đặc sản Đồng Nai có hương vị đặc biệt không phải dạng vừa. Đây là món ăn không chỉ cầu kỳ về hình thức mà còn thơm ngon không lẫn đi đâu được.

Bưởi được chọn làm món phải vừa chín tới sau đó được đầu bếp khéo tách phần ruột và vỏ ra, cắt tỉa phần vỏ một cách cầu kì mà đảm bảo vỏ không bị vụn. Gà được hấp là loại gà ri hoặc gà ta, da vàng chắc thịt và ngọt. Sau khi làm sạch, gà được cho vào bên trong trái bưởi và được ướp bí kíp gia vị sau đó đem đi hấp.

Khi mang trái bưởi vừa hấp chín ra, mùi hương của bưởi và gà hài hòa với nhau theo làn khói. Những miếng thịt gà vàng ươm, ngọt thịt đậm đà gia vị, một tí vị the của bưởi Tân Triều làm món ăn thêm đặc biệt hơn. Đến Đồng Nai bạn phải thử ít nhất một món có sự góp mặt của bưởi Tân Triều nhé.

Cre: monngonmoingay