largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-06-11 17:30:00

Gỡ khó để giữ chân du khách

Hình thức du lịch homestay đang phát triển mạnh ở Núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Tuy nhiên, việc làm homestay hiện nay của các hộ dân tại đây đều vi phạm Chỉ thị 05/2002 của UBND tỉnh An Giang và người dân rất mong được gỡ rối để giữ chân du khách.

Từ trước Tết Nguyên đán 2022, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền xây dựng vài căn phòng để phát triển hình thức du lịch homestay và thu hút ngay rất nhiều du khách. Với lợi thế ở trên cao, phóng tầm mắt nhìn xa xuống núi nên homestay của gia đình bà luôn trong tình trạng hết phòng, song lại vi phạm Chỉ thị 05.

Theo khảo sát của cơ quan chức năng huyện Tịnh Biên, hiện trên Núi Cấm có 7 địa điểm làm du lịch theo hình thức homestay. Tuy nhiên, các điểm này đều bị chính quyền địa phương phạt hành chính.

Một lãnh đạo Ban Quản lý Khu Du lịch Núi Cấm cho rằng muốn phát triển du lịch và giữ chân du khách ở lại Núi Cấm thì phải có nhiều homestay hấp dẫn. Tuy nhiên, việc xây dựng homestay của nhiều hộ hiện nay đã vi phạm Chỉ thị 05 của tỉnh. Việc này cần phải tháo gỡ, cho phép người dân đầu tư bài bản để giúp du lịch Núi Cấm có nhiều sản phẩm độc đáo, tăng sức hút. Có như vậy thì du lịch An Giang nói chung, du lịch Núi Cấm nói riêng mới phát triển bền vững được.

“View” trên Núi Cấm khiến du khách thích thú

“View” trên Núi Cấm khiến du khách thích thú

Nhiều du khách khi trải nghiệm homestay tại Núi Cấm đều thích thú với hình thức du lịch này. "Tôi thích được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm cảnh đẹp từ trên cao, thư thả đón gió trời ở homestay có "view" như trên Núi Cấm. Trước đây, tôi đến Núi Cấm 2 lần nhưng đều không ở lại đêm vì chẳng thấy homestay nào. Lần này, Núi Cấm đã có homestay nên tôi rủ cả nhóm bạn cùng ở lại trải nghiệm, thật sự rất ấn tượng" - chị Ngọc Trâm, du khách đến từ TP Cần Thơ, hào hứng.

Theo những người làm du lịch trên Núi Cấm, mấy năm gần đây, lượng du khách muốn trải nghiệm dịch vụ homestay và tận hưởng không gian núi rừng tại đây khá nhiều. Tuy nhiên, việc hạn chế xây dựng homestay đã làm giảm sức hút vì không thể níu chân du khách.

"Rất nhiều du khách có nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm homestay ngay trên Núi Cấm. Tôi thấy nhiều nơi được phép làm homestay và phát triển du lịch rất tốt. Mong sao cơ quan chức năng cho phép nhiều người trên Núi Cấm được làm homestay để góp phần giữ chân du khách, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển hơn nữa" - bà Dương Thị Cẩm Vân, ngụ xã An Hảo, bày tỏ.

Ông Trần Minh Hòa, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tịnh Biên, cho biết phòng đang tham mưu để UBND tỉnh An Giang có quy định giúp phát triển du lịch homestay ở Núi Cấm. "Trên Núi Cấm có 572 hộ dân sinh sống. Người dân mong muốn được phát triển hình thức du lịch homestay nên chúng tôi đã có nhiều đề xuất để gỡ khó cho bà con" - ông Hòa nhấn mạnh.

Theo NLĐ