largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-12 09:51:00

Giá xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất cao nhất gần 4 triệu/lần

Hành khách đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cần có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ Y tế. Và giá xét nghiệm Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất cao nhất gần 4 triệu đồng/lần.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 ngay tại khu vực nhà ga đi quốc nội cho các hành khách và cả nhân viên hàng không. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Tâm Anh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR theo yêu cầu của khách hàng. Test nhanh Covid-19 sẽ được thực hiện ngay tại sân bay, chỉ chưa đến 30 phút, khách hàng sẽ được trả kết quả.

13

Chi phí thực hiện test nhanh là 540.000 đồng/lần (sử dụng bộ kít xét nghiệm Panbio Covid-19 Ag Rapid test device hãng Abbott của Mỹ); Xét nghiệm RT-PCR là 1,690 triệu đồng/lần (bằng máy CFX96 Dx hãng Bio Rad của Mỹ, với sinh phẩm hãng Roche - Thụy Sĩ) và xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 5 người là 3,950 triệu đồng/lần.

Khu vực xét nghiệm test nhanh Covid-19 đặt tại vị trí cổng D1, Đảo A, Ga Quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tách biệt với các khu vực chức năng của sân bay. Tại đây bố trí đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm bao gồm: làm thủ tục đăng ký, thanh toán, lấy mẫu, trả kết quả. Toàn bộ khu vực xét nghiệm được bố trí theo đúng các tiêu chuẩn an toàn phòng dịch.