largeer

Ninh Giang

Ninh Giang

2020-07-08 14:45:00

Ghé thăm 3 miệt vườn trái cây Tiền Giang đi không muốn về

Tiền Giang nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, thuộc miền Nam Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những miệt vườn cây ăn trái xum xuê, trĩu cành. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 3 miệt vườn nổi tiếng nhất tỉnh Tiền Giang, khiến bạn đến rồi không nỡ rời đi.

Miệt vườn Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) hay còn gọi là cồn Lân, có hình dáng như long chầu trong cung đình Huế, sở hữu 4 cái nhất: tuổi đời cao nhất, diện tích lớn nhất, cũng được coi là đẹp và hài hòa nhất trong Cồn Tứ linh” (Lân, Long, Quy, Phụng). Từ thành phố Mỹ Tho, chỉ cần khoảng 15 phút du thuyền trên sông Tiền du khách sẽ đến với Khu du lịch sinh thái cù lao Thới Sơn. Hoặc cũng có thể du lịch Tiền Giang đến cù lao Thới Sơn bằng đường bộ qua cầu Rạch Miễu.

Du lịch Cù Lao Thới Sơn, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp nên thơ mà còn được thưởng vị ngọt của trái cây như: dừa, thơm, thanh long, chuối, đu đủ, sabôchê (hồng xiêm), mít… Trong lúc nhâm nhi trái cây, bạn có thể tận hưởng những thanh âm mượt mà, sâu lắng từ tiếng đàn, lời ca qua dòng nhạc tài tử. Với nét đẹp của vùng sông nước miền Tây, những vườn cây xanh mượt trĩu quả mùa nào thức ấy cùng bản tính thật thà phóng khoáng của cư dân miệt vườn Nam bộ, cồn Thới Sơn đã tạo được nét riêng hấp dẫn nhiều khách du lịch Miền Tây. Du khách đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm cũng được thưởng thức trái cây. Hầu như các lịch trình trong Tour Miền Tây của các công ty du lịch đều có điểm đến này.

Hoa quả miệt vườn Cù lao Thới Sơn -Tiền Giang

Hoa quả miệt vườn Cù lao Thới Sơn -Tiền Giang

Miệt vườn trái cây Cái Bè

Du lịch Tiền Giang, bạn đừng quên ghé thăm vựa trái cây lớn nhất cả nước đó là miệt vườn Cái Bè. Bạn có thể du lịch Miền Tây đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm vì miệt vườn Cái Bè có vô số loại cây trái quanh năm trải đều vụ, mùa nào thức đấy nên bạn lúc nào cũng có trái cây thơm ngon để thưởng thức.

Miệt vườn trái Cây Cái Bè – Tiền Giang

Miệt vườn trái Cây Cái Bè – Tiền Giang

Miệt vườn Cái Bè thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nằm dọc theo bờ bắc của dòng sông Tiền, được bao bọc xung quanh bởi những con sông, dòng kênh rạch chứa đầy phù sa màu mỡ, phù hợp cho việc trồng cây ăn quả. Đến vùng miệt vườn Cái Bè, bạn có thể thưởng thức sầu riêng tứ quý, sầu riêng hạt lép, bưởi Năm Roi, bưởi đường núm, bưởi đường hồng, bưởi da láng, vú sữa… Nếu thích ăn nhãn thì bạn có thể thưởng thức nhãn lồng, nhãn tiêu da bò hoặc cam thì có cam sành, cam mật. Đặc biệt, loại trái cây nổi tiếng nhất ở vùng này là xoài cát Hòa Lộc cùng nhiều giống xoài khác như xoài bưởi, xoài thơm. Bạn còn được thưởng thức những loại xoài ghép độc đáo như xoài ghép bưởi, xoài ghép sầu riêng… Ngoài những loại hoa quả kể trên thì bạn còn được nếm qua ổi, tóa, sapoche, quýt, mít, mận, đào… Hương thơm và vị ngọt của cây trái Tiền Giang sẽ làm bạn nhớ mãi. Tự tay hái quả chín và thưởng thức ngay tại vườn là một trải nghiệm lí thú mà bạn chẳng thể nào bỏ qua.

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Được mệnh danh là Vương quốc trái cây ở khu vưc Đồng bằng sông Cửu Long, Tiền Giang là một trong các tỉnh thành dẫn đầu về sản lượng cây ăn trái và Vĩnh Kim được xem là một trong hai vùng trồng trái cây lớn nhất và chủ lực nhất của tỉnh Tiền Giang.

Vườn trái cây Vĩnh Kim – Tiền Giang

Vườn trái cây Vĩnh Kim – Tiền Giang

Vườn trái cây Vĩnh Kim mang sự mộc mạc, tĩnh lặng của chốn nông thôn yên tĩnh. Đến đây tham quan, khách du lịch thật sự thích thú vì những gì mà nó mang lại cho mình. Vùng đất Vĩnh Kim nổi tiếng với rất nhiều trái ngon quả ngọt như sầu riêng, măng cụt, ổi, xoài, nhãn… Tuy nhiên, nổi tiếng nhất không thể không kể đến loại quả được mệnh danh là “nữ hoàng” của xứ sở trái cây Vĩnh Kim, tạo nên “thương hiệu riêng” gắn liền với vùng đất Vĩnh Kim, đó chính là vú sữa Lò Rèn.