largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-04-13 09:45:00

Ghẹ Hàm Ninh vừa xác lập kỷ lục gì?

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Phú Quốc (Kiên Giang) phối hợp Hội đầu bếp chuyên nghiệp TP. Phú Quốc tổ chức chương trình xác lập kỷ lục 100 món ăn từ ghẹ Hàm Ninh.

Với 100 món ăn được làm từ ghẹ Hàm Ninh làm cho thực đơn nhà hàng thêm phong phú, khách hàng có thể lựa chọn thưởng thức khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo ngọc.

Empty
Empty

Trước đó, ghẹ Hàm Ninh được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Chủ thể nhận giấy chứng nhận là Hội Nông dân TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể, không bảo hộ riêng từ “ghẹ”, “Phú Quốc”, hình con ghẹ hay bản đồ đảo Phú Quốc. Danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nhóm 31 là con ghẹ còn sống.

Theo quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Ghẹ Hàm Ninh” có 20 thành viên là các cá nhân ở xã Hàm Ninh, TP. Phú Quốc (Kiên Giang) được phép sử dụng nhãn hiệu này.

Trong những năm trở lại đây, ghẹ được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn TP. Phú Quốc, ghẹ được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.