largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-03-03 12:45:00

Gần 1,9 tỷ đồng bồi thường cho 24 người bị tai nạn lao động trong vụ sập công trình xây dựng tại khu công nghiệp Giang Điền

Sáng 2-3, thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, liên quan vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình xây dựng nhà xưởng Công ty CP AV Healthcare Việt Nam (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom) làm 10 người tử vong và 14 người bị thương xảy ra vào ngày 14-5-2020, mới đây, LĐLĐ tỉnh đã tham gia cuộc họp với các sở, ngành liên quan nhằm công bố biên bản điều tra vụ tai nạn lao động nói trên.

Theo kết luận vụ tai nạn, Công ty TNHH Hà Hải Nga có trách nhiệm giải quyết chế độ bồi thường ít nhất bằng 30 tháng tiền lương cho thân nhân của 10 lao động bị tử vong và thực hiện giám định tỉ lệ suy giảm khả năng lao động cho NLĐ bị tai nạn nặng để làm cơ sở giải quyết chế độ bồi thường theo quy định.

Một góc công trình xây dựng nhà xưởng bị sập tại khu công nghiệp Giang Điền, H.Trảng Bom vào tháng 5-2020

Một góc công trình xây dựng nhà xưởng bị sập tại khu công nghiệp Giang Điền, H.Trảng Bom vào tháng 5-2020

Tổng chi phí do người sử dụng lao động chi trả cho NLĐ bị nạn là gần 1,9 tỉ đồng. Trong đó, chi phí chi trả cho các thân nhân NLĐ tử vong là hơn 1,6 tỉ đồng và chi phí trả trực tiếp cho NLĐ bị thương là hơn 263 triệu đồng.

Được biết, toàn bộ 24 NLĐ bị nạn nói trên đều là lao động phổ thông được Công ty TNHH Hà Hải Nga thuê làm việc tại công trình xây dựng. Công ty TNHH Hà Hải Nga không giao kết hợp đồng lao động bằng văn bản và không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, BHTN, BHYT cho các nạn nhân.

Trong quá trình xây dựng công trình, Công ty TNHH Hà Hải Nga thực hiện biện pháp thi công không bảo đảm an toàn lao động và tổ chức thi công không đúng theo hồ sơ thiết kế nên dẫn đến sự cố sụp đổ công trình.