largeer

Quốc Vũ

Quốc Vũ

2021-05-08 11:10:00

Ea Kar - Đăk Lăk: Bãi cát trái phép tồn tại ngang nhiên cạnh Quốc lộ 29

Ngay cạnh Quốc lộ 29, tại xã Ea Sôr, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, một bãi tập kết cát trái phép lên tới hàng nghìn mét khối được một tập đoàn khoáng sản lập ra, tồn tại ngang nhiên. Người dân địa phương cho biết, bãi cát này tồn tại từ năm 2019, nhiều xe trọng tải lớn chở cát đã làm đường xá hư hỏng nặng nề, bụi bay mịt mù gây ô nhiễm không khí... từ ngày có bãi cát này cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Tại Buôn Ea Puk, xã Ea Sôr, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk trên thửa đất 102, tờ bản đồ số 05 với tổng diện tích gần 13.000m2. Diện tích đất này do ông Phan Đình Thái Anh (SN 1979, trú tại phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) là chủ sử dụng đất. 

Phó chủ tịch UBND xã Ea Sôr, huyện Ea Kar, cho biết, toàn bộ diện tích đất bãi cát hiện vẫn đang là đất nông nghiệp. Xã xác định đây là hành vi sai phạm về mục đích sử dụng đất. Vào tháng 3/2020, xã Ea Sôr đã thành lập đoàn kiểm tra và xác định có khoảng 10.000 mét khối cát được tập kết trái phép tại đây. Xã đã báo cáo lên huyện để xem xét xử lý.

Theo thông tin từ báo chí, liên quan đến đến bãi cát hàng nghìn mét khối trái phép nêu trên, ông Nguyễn Ngọc Duẩn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ea Kar, cho biết, huyện vừa thành lập đoàn liên ngành gồm các ngành Tài nguyên, công an, thuế để kiểm tra bãi cát này. Bước đầu xác định, doanh nghiệp đã sử dụng đất không đúng mục đích.

Ngày 7/5/2021 vov.vn có bài viết "Bãi cát trái phép hàng nghìn mét khối gây nhức nhối buôn làng Đắk Lắk" . Dưới đây là hình ảnh nội dung bài viết:

1
2
3
4