largeer

An Nhiên

An Nhiên

2022-01-23 09:20:00

Ế ẩm vì “tắc biên” ở cửa khẩu, thanh long Việt “bay” sang Australia, bán giá 200.000 đồng/kg

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong tuần này, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ của Việt Nam do Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và được đưa ra bán tại thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia.

Thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Australia sẽ là giải pháp hỗ trợ tiêu thụ thanh long trong giai đoạn Trung Quốc tạm dừng thông quan tại cửa khẩu biên giới. 

Lao Động thông tin, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và còn nhiều chuyến thanh long của Việt Nam sẽ liên tục “bay” đến Australia. Đây là kết quả tốt đẹp nhờ sự nỗ lực, tích cực của Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam với thị trường Australia, trong đó có trái thanh long.

432

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, hiện tại nhiều siêu thị của Australia đang bán thanh long Việt Nam, trong đó có các siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney; siêu thị Đại Phát tại Melbourne; siêu thị MCQ tại Perth cùng nhiều siêu thị tại Nam Australia. Thanh long cũng được bán nhiều tại các cửa hàng khu vực Cabramatta – nơi có nhiều người Việt sinh sống.

Thanh long bán tại Australia có giá lên đến 200 nghìn đồng/1kg. Được biết, xuất khẩu thanh long sang Australia đã tăng trưởng trên 14% so với năm 2020 dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam và Australia.

Theo Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam), từ nay đến hết tháng 3.2022, Việt Nam còn khoảng 300 nghìn tấn thanh long cần được tiêu thụ, tập trung tại các tỉnh Bình Thuận, Long An, Tiền Giang.

Theo tính toán của Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận, ngoài 80 nghìn tấn thu hoạch trong tháng 1.2022, sản lượng thanh long thu hoạch trong tháng 2.2022 của Bình Thuận là khoảng 35.000 tấn; trong tháng 3.2022 khoảng 236.700 tấn (bằng 30% sản lượng cả năm).