largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-30 09:01:00

Đường “nát như tương” sau thi công điện gió

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều mới đây đã có văn bản đề nghị hai đơn vị đầu tư điện gió tại Bạc Liêu khắc phục ngay đoạn đường Giồng Nhãn – Gò Cát mà hai doanh nghiệp này “mượn” đường để vận chuyển, gây hư hỏng nặng. Việc khắc phục sửa chữa hoàn trả phải hoàn thành trước ngày 25.1.2021

Như Báo Lao Động phản ánh, rất nhiều đoạn trên tuyến đường Giồng Nhãn – Gò Cát đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều người dân cho rằng đường đã “nát như tương” do quá nhiều xe tải lưu thông để phục vụ cho hai dự án điện gió.

Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nêu rõ: Đề nghị Công ty Cổ phần năng lượng Hacom Bạc Liêu, Công ty Cổ phần điện gió Koky Bạc Liêu khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay nền, mặt đường của tuyến đường đối với các đoạn tuyến bị hư hỏng và các đoạn, lề mở rộng bị sụp lún, sạt lở.

Empty

Sau khi sửa chữa khắc phục phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng từ tương đương trở lên so với kết cấu nền mặt đường trước đây.

Việc khắc phục sửa chữa hoàn trả phải hoàn thành trước ngày 25.1.2021. Sau khi hoàn thành, tiếp tục có trách nhiệm duy tu, sửa chữa thường xuyên trong thời gian 12 tháng.

Empty

Trước đó, vào cuối năm 2020, hai doanh nghiệp là chủ đầu tư điện gió nói trên có xin “mượn” đoạn đường Giồng Nhãn – Gò Cát dài hơn 13km để vận chuyển vật tư, thiếu bị siêu trường, siêu trọng, quá khổ, quá tải phục vụ việc thi công Nhà máy điện gió Koky Bạc Liêu (giai đoạn 1) và Dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1).

Cho đến cuối thánh 10.2021, cả hai dự án nhà máy điện gió này đã đóng điện, nhưng đường vẫn chưa được khắc phục trả lại cho người dân.