largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-18 10:41:00

Đường dây tiêm vắc xin “dịch vụ” 4 triệu đồng cho 1 mũi Moderna, Pfizer: Giấy xác nhận tiêm chủng được bệnh viện ký sẵn giao cho phường

ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND P.Thảo Điền xác nhận: “UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức vào cuộc điều tra. Phường cũng cung cấp một số thông tin liên quan vụ việc cho công an...'

2
3
4
5

Ngày 15.10, Công an TP.Thủ Đức đã cử điều tra viên trực tiếp đến tòa soạn Báo Thanh Niên làm việc. PV Thanh Niên đã cung cấp một số thông tin, chứng cứ, để đơn vị vào cuộc điều tra, làm rõ về đường dây tiêmvắc xin trên địa bàn P.Thảo Điền.

“Nhân viên BV chủ quan, vì không hình dung là lực lượng của phường tuồn ra ngoài. Hiện chúng tôi đã đề nghị nhân viên lấy lại giấy xác nhận và trực tiếp ghi thông tin, không giao giấy cho phường nữa. Vì nếu họ cung cấp không đúng đối tượng thì mình chịu trách nhiệm chứ ai”, BS Khanh nói.

7
8

Công an TP.Thủ Đức điều tra

Ngày 8.10, ông Lê Ngọc Dũng, Bí thư Đảng ủy P.Thảo Điền, cho biết đã đề nghị Chủ tịch UBND phường phối hợp công an phường vào cuộc xác minh, điều tra về tình trạng tiêm vắc xin thu tiền mà Thanh Niên phản ánh. “Nếu phát hiện những sai phạm, PV cứ chủ động cung cấp cho cơ quan công an, để vụ việc được điều tra làm rõ. Ai sai phạm thì phải xử lý”, ông Dũng kiên quyết.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an P.Thảo Điền nhìn nhận việc một số đối tượng móc nối tiêm vắc xin thu tiền sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống dịch của địa phương. Cá nhân nào làm như vậy là vi phạm nghiêm trọng, có tội với nhân dân. Công an phường sẽ kiên quyết đấu tranh, chấn chỉnh, không thể để tình trạng này tiếp diễn. Về thông tin đối tượng móc nối tiêm vắc xin cho rằng có cả cán bộ công an phụ trách tại điểm tiêm liên quan, lãnh đạo Công an P.Thảo Điền khẳng định sẽ cho xác minh, kiểm tra, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm.

Trong diễn biến khác, chiều 8.10, Công an P.Thảo Điền đã mời Ân (người liên quan trong đường dây tiêm vắc xin thu tiền) đến trụ sở làm việc. Bước đầu, Ân thừa nhận một số hành vi như Thanh Niên phản ánh. Đồng thời, trong hai ngày 11 - 12.10, Cơ quan điều tra Công an TP.Thủ Đức đã cử nhiều điều tra viên đến Công an P.Thảo Điền (TP.Thủ Đức) để phối hợp, trực tiếp điều tra vụ việc. Đội cảnh sát kinh tế Công an TP.Thủ Đức là đơn vị được phân công thụ lý. Các điều tra viên tất bật làm việc với nhân chứng; đồng thời lấy lời khai các đối tượng liên quan nhằm khẩn trương làm rõ việc tiêm vắc xin thu phí mà Thanh Niên phản ánh.

Theo Thanh Niên