largeer

Saigon 247

Saigon 247

2021-09-04 11:45:00

Được tặng thực phẩm, chung cư ở TP.HCM lập quầy rau 0 đồng

Một cư dân chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức) có nguồn rau củ khoảng 500 kg đã gửi tặng cư dân sử dụng.

Mới đây, tại khu vực hồ bơi của chung cư Masteri An Phú có để bảng “Rau xanh 0 đồng”, cư dân có nhu cầu có thể lấy rau về sử dụng.

Một thời gian ngắn sau khi thông tin được đăng tải trên nhóm chung, số rau đã được phân chia hết cho các hộ dân.

rau_khong_dong_1_zing
rau_khong_dong_2_zing
Rau 0 đồng chia cho cư dân Masteri An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: NVCC.

Rau 0 đồng chia cho cư dân Masteri An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: NVCC.

Trao đổi với Zing, anh Nguyễn Tùng, quản trị viên nhóm mạng xã hội cư dân Masteri An Phú, cho biết số rau củ trên do một cư dân gửi tặng.

“Giữa lúc thành phố giãn cách, cư dân gặp khó khăn trong việc mua thực phẩm, đặc biệt là rau tươi thì một cư dân đã san sẻ nguồn rau đến bà con. Họ không muốn nêu danh tính, chỉ mong hàng xóm thêm sức khỏe trong mùa dịch”, anh Tùng nói.

Theo anh Tùng, đây không phải là lần đầu tiên cư dân san sẻ rau trong toàn chung cư. Hai lần trước, một người khác tìm được nguồn rau sạch cũng chia sẻ đến các tòa nhà đang cách ly. Khoảng 500 kg rau cũng được cư dân phân phát cho người dân đang bị phong tỏa thuộc phường Thảo Điền.

cu_cai_2_zing
Rau 0 đồng được cư dân chế biến thành những món ăn ngon mùa dịch. Ảnh: NVCC.

Rau 0 đồng được cư dân chế biến thành những món ăn ngon mùa dịch. Ảnh: NVCC.

Chị Hồ Thanh (cư dân chung cư) cho biết cảm thấy rất vui khi được nhận rau từ quầy rau 0 đồng. Ở chung cư hơn 2 năm, chị Thanh nhận thấy tính cộng đồng ở nơi đây rất cao, ai thiếu thốn gì chỉ cần báo tin là được mọi người hỗ trợ.

“Tôi và nhiều cư dân khác khi nhận được rau đã chế biến một số món ngon cho gia đình. Mọi người trò chuyện với nhau trong nhóm rôm rả, giúp giảm bớt căng thẳng trong mùa dịch. Tình làng nghĩa xóm được gắn kết hơn trong những lúc thế này”, chị Thanh chia sẻ.