largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-15 07:06:00

Được lưu thông từ TPHCM vào Đồng Nai bằng xe ôtô cá nhân: Sở Y tế tham mưu bỏ giấy xét nghiệm COVID-19

Bộ Y tế mới ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Do đó, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở Y tế đang tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai về vấn đề này, việc áp dụng có thể thực hiện trong tuần tới.

Ngày 14.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TPHCM thống nhất về việc cho người lao động lưu thông từ TPHCM vào Đồng Nai được sử dụng xe ôtô cá nhân, nhưng phải đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết.

Theo đó, người ngồi trên xe phải đáp ứng đủ các điều kiện: Đã tiêm ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng. Đồng thời, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày.

2

Tuy nhiên, văn bản cũng nêu rõ, việc tổ chức cho người lao động di chuyển từ TPHCM vào Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10 năm 2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn linh hoạt, hiệu quả dịch COVID-19".

Việc thống nhất cho người lao động lưu thông từ TPHCM vào Đồng Nai bằng xe ôtô đã tháo gỡ được nhiều khó khăn. Theo ông Lê Văn Danh – Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, trước đây, việc lưu thông của các chuyên gia, người lao động từ TPHCM vào Đồng Nai gặp khó khăn.

Một số chuyên gia ở TPHCM làm việc tại Đồng Nai nhưng khó khăn trong việc lưu thông vào tỉnh Đồng Nai và hiện tại đang tạm thời “thất nghiệp”. Do đó, tỉnh Đồng Nai cần có giải pháp tháo gỡ, tránh xảy ra tình trạng người lao động kỹ thuật, chuyên gia chuyển tới làm việc ở doanh nghiệp khác, khiến Đồng Nai mất đi nguồn lao động kỹ thuật, chuyên gia.

Sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở Y tế đang tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai về vấn đề này, việc áp dụng có thể thực hiện trong tuần tới.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, giữa Đồng Nai và các vùng giáp ranh với các địa phương như TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng vẫn đang có các chốt kiểm soát.