largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-07-19 16:44:00

Dùng tàu thủy cao tốc chở rau củ miễn phí cho bà con Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là sáng kiến, cũng là hành động của Công ty GreenlinesDP, do Tổng Giám đốc Trần Song Hải điều hành. Ông Hải cho biết, hai tàu cao tốc của công ty đã lên đường đi Tiền Giang và Bến Tre để chở rau, củ miễn phí về cho bà con Thành phố Hồ Chí Minh.

Loại hàng vận chuyển gồm lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả; thủy hải sản và trang thiết bị y tế, nguyên vật liệu phục vụ phòng chống dịch.

Theo ông Hải, trong ngày đầu tiên, công ty chỉ đưa 2 tàu để chở hàng. Phía điểm đến, các địa phương đã có khoảng 40 tấn hàng để đưa về bến tàu cao tốc Bạch Đằng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Những ngày sau nếu hàng nhiều, công ty sẽ điều thêm 3 tàu cao tốc khác cùng tham gia vận chuyển.

Tàu thủy cao tốc GreenlinesDP đi vận chuyển hàng miễn phí.

Tàu thủy cao tốc GreenlinesDP đi vận chuyển hàng miễn phí.

Để đảm bảo phòng chống dịch, nhân viên, thủy thủ của tàu cao tốc không rời khỏi tàu. Đội ngũ bốc xếp chuyên nghiệp của địa phương sẽ hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hóa xuống tàu, sau đó khi tàu về Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ có đội bốc xếp đưa hàng lên bờ.

Công ty GreenlinesDP là đơn vị vận hành đội tàu cao tốc hiện đại từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu và nhiều tỉnh thành phía Nam, góp phần chia tải cho đường bộ.

Từ năm 2020, khi có dịch Covid-19, Thành phố Hồ Chí Minh thành lập các bệnh viện dã chiến. Công ty GreenlinesDP đã đề xuất cho thành phố thuê miễn phí các máy phát điện để trang bị dự phòng tại các bệnh viện này.

Đến nay, khi việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ gặp nhiều khó khăn, quá tải do công tác kiểm soát dịch bệnh, GreenlinesDP một lần nữa đề xuất hỗ trợ trong việc vận chuyển hàng rau, củ bằng đường thủy miễn phí để tiếp tế cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tâm Bút