largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-24 08:31:00

Du khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt không cần xét nghiệm COVID-19

Trong thông báo mới nhất của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, du khách từ vùng ngoài đến Đà Lạt không phải xét nghiệm COVID-19, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt.

Sau một thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, người dân Sài Gòn đều có mong muốn sẽ tìm đến một nơi nào đó để nghỉ dưỡng để giải tỏa căng thẳng khi phải ở nhà quá lâu. Và Đà Lạt thường là sự lựa chọn hàng đầu, vì địa điểm này không quá xa thành phố, lại có không khí mát mẻ, trong lành.

43

Tuy nhiên, việc di chuyển đến Đà Lạt cũng khiến nhiều người e ngại, vì trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu du khách phải có 'thẻ xanh' COVID-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 thời gian không quá 12 tháng; và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng.

Chiều tối 23/11, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có một vài điều chỉnh liên quan đến vấn đề này. Theo đó, du khách đến Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng không cần phải xét nghiệm COVID-19, trừ người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc đang cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3. Du khách vẫn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt việc khai báo y tế và quy định 5K phòng chống dịch.