largeer

lili

lili

2021-06-04 08:36:00

Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình: 9 lần mở bán vẫn ế?

Mới đây trên website của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã phát đi thông báo mở bán lần thứ 10 tại dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình, phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn. Thông tin này đã khiến không ít người bất ngờ.

Tổng số căn hộ được bán trong đợt này là 200 căn hộ, với giá trung bình đã gồm thuế VAT nhưng chưa có phí bảo trì là 11,82 triệu đồng/m2. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 4/5 - 4/6/2021.

Trước đó, ngày 8/4, Sở Xây dựng Bình Định cũng đã công bố tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội thuộc dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (lần thứ 9) với 200 căn hộ.

Ngày 4/3, Sở này cũng đã công bố nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội thuộc dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình (lần thứ 8) với số căn hộ được bán là 200 căn hộ....

444

Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình là dự án đầu tiên của Tập đoàn Capital House tại Bình Định. Theo đại diện chủ đầu tư, nhà ở xã hội EcoHome Nhơn Bình sẽ được xây dựng theo tiêu chí xanh EDGE của Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC). Dự án sẽ sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường và áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng, tài nguyên nước.

Tuy nhiên hiện không ít người dân sở tại cho rằng mức giá hiện nay của các căn hộ nhà ở xã hội tại địa phương vẫn còn cao, khiến cho người lao động có thu nhập thấp khó tiếp cận được. Ngoài ra, có dự án nhà ở xã hội còn tình trạng bán căn hộ không đúng đối tượng vẫn chưa được giải quyết triệt để hay là vấn đề chất lượng công trình còn hạn chế cũng là bất cập, không thể không lo lắng.

Như vậy, đây là dự án Ecohome thứ 3 của Capital House nhưng là dự án đầu tiên ở Bình Định. Tuy nhiên, trái với 2 dự án trước đây được xây dựng ở Hà Nội, sau khi được công bố nhận hồ sơ, khách hàng thường đua nhau nộp hồ sơ đăng ký, thậm chí nhiều người phải nộp tiền chênh từ 50-100 triệu để đăng ký được suất mua nhà thì tại dự án ở Bình Định, việc bán hàng có vẻ đang "ế ẩm" khi Sở Xây dựng công bố tiếp nhận hồ sơ mua nhà tới 10 lần?

Liên quan đến dự án này, mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản đôn đốc tập trung giải quyết vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội Nhơn Bình và tuyến đường vào dự án.

Tại văn bản trên, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, đốn đốc việc tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc đối với hộ ông Phạm Cấp, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án, hoàn thành trước ngày 5/6/2021.

Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình tại phường Nhơn Bình được khởi công vào ngày 6/6/2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2021. Chủ đầu tư của dự án này là Tập đoàn Capital house.

Dự án gồm khối chung cư gồm 5 tòa (2 tòa 13 tầng nổi và 3 tòa 16 tầng nổi). Số lượng căn hộ chung cư là 1.380 căn với diện tích dao động từ 35,1m2-76,9m2.

Dự án có diện tích 4ha, bao gồm đất xây dựng chung cư nhà ở xã hội, đất xây dựng nhà liền kề phố thương mại, đất xây dựng trường học đa cấp và đất giao thông, bãi xe, hạ tầng kỹ thuật.

Dự án có 130.668m2 tổng diện tích sàn xây dựng; trong đó, diện tích sàn sử dụng ở cho nhà ở xã hội là 77.648,8m2 với mật độ xây dựng 27,22%.