largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-01-09 09:37:00

Dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn: Gấp rút thu hồi tiền tạm ứng các gói thầu chậm tiến độ 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang gấp rút triển khai các thủ tục nhằm thu hồi tiền đã tạm ứng cho các nhà thầu tại các gói thầu thuộc dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn bị chậm tiến độ.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 11 gói thầu xây dựng các công trình trường học, chợ, trung tâm văn hóa và trụ sở UBND xã.

* Hoàn thành kiểm kê khối lượng đã hoàn thành thi công

Tại buổi đối thoại với các hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn vào ngày 16-12-2022, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ NGUYỄN HỒNG LĨNH đã yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng xã hội tại khu tái định cư này. Đặc biệt là các công trình trường học phải hoàn thành trong tháng 8-2023 để phục vụ cho năm học mới.

Các gói thầu này được khởi công xây dựng trong năm 2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên, đến nay, trong tổng số 11 gói thầu, mới chỉ có 2 gói thầu xây dựng Trường mầm non số 3 và trụ sở UBND xã đã hoàn thành. Các gói thầu còn lại đều bị chậm tiến độ và không thể hoàn thành đúng theo hợp đồng đã ký kết.

Công trình trường mầm non số 1 đã tạm dừng thi công nhiều tháng nay dù đã hoàn thành hơn 71% giá trị hợp đồng. Ảnh: P.Tùng

Công trình trường mầm non số 1 đã tạm dừng thi công nhiều tháng nay dù đã hoàn thành hơn 71% giá trị hợp đồng. Ảnh: P.Tùng