largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-03-01 15:30:00

Dự án Charm Diamond: Chưa đủ điều kiện pháp lý, chủ đầu tư DCT Group vẫn công khai huy động vốn trái phép?

Mới đây, trên Giáo dục & Cuộc sống có bài viết “DCT Group công khai huy động vốn trái phép 25% căn hộ tại dự án Charm Diamond”. Theo đó, mặc dù chưa đủ điều kiện pháp lý song chủ đầu tư của Charm Diamond đã công khai huy động vốn trái phép 25% giá trị sản phẩm trong nhiều tháng qua.

Và cho đến nay hành động này vẫn đang ngang nhiên diễn ra giữa “thanh thiên, bạch nhật”.

a11
Khách hàng đặt chỗ 90% sản phẩm tại lễ công bố nhưng sau 4 tháng Charm Diamond vẫn chưa có dấu hiệu thi công.

Khách hàng đặt chỗ 90% sản phẩm tại lễ công bố nhưng sau 4 tháng Charm Diamond vẫn chưa có dấu hiệu thi công.

Cũng theo Giáo dục & Cuộc sống, để đầu tư vào dự án này khách hàng phải đặt cọc giữ chỗ từ 50-200 triệu đồng tùy sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 5 phương thức thanh toán để sở hữu sản phẩm tại dự án. Tuy nhiên, sau khi booking khách hàng phải đóng 10% giá trị sản phẩm và ký văn bản thỏa thuận. Trước khi ký hợp đồng mua bán (HĐMB), khách hàng phải đóng 25% giá trị sản phẩm và đóng thêm 5% khi ký HĐMB.

Ngoài ra, để thu hút nhiều khách hàng “xuống tiền” tại dự án, chủ đầu tư còn có nhiều “ưu đãi” như: chiết khấu 1-3%, tặng 1 -5 chỉ vàng cho khách hàng mua căn hộ hay tặng gói Charm Care trị giá 600 triệu đồng. Tuy nhiên, để nhận được những ưu đãi này khách hàng phải ký văn bản thỏa thuận và đóng 10% giá trị sản phẩm.

Vậy nhưng trên thực tế hiện nay dự án Charm Diamond vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Và tính đến cuối tháng 2/2022, khu vực xây dựng Charm Diamond vẫn đang là bãi để vật liệu ngổn ngang, chưa có dấu hiệu thi công.

Vì vậy trước những thông tin này, người mua nếu có nhu cầu đầu tư vào dự án Charm Diamond cần hết sức thận trọng. Hãy là một nhà đầu tư thông thái, tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi xuống tiền!