largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-29 14:07:00

Dự án cầu vượt Dầu Giây thi công 5 năm chưa xong: Bao nhiêu tắc trách, bấy nhiêu mạng người!

Ông Kiều Vũ Hiệp, đại diện Chi cục IV.2 thuộc Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chúng tôi là đơn vị quản lý hành chính đối với công trình cũng rất bức xúc vì công trình thi công chậm và nhiều vi phạm an toàn. Chúng tôi đã phạt hành chính nhiều lần nhưng có thể việc xử phạt hành chính không làm họ sợ. Đơn vị thi công kiểu đối phó và tắc trách gây tai nạn, quá chậm gây ảnh hưởng kinh tế và an ninh. Qua tuần tới chúng tôi sẽ mời các cơ quan và cả Công an để họp kiên quyết xử lý.

Ngaynay.vn đã có bài phản ánh chi tiết:

Empty
Empty

Phát hiện vụ tai nạn, 2 nạn nhân trên gắn máy được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đến Bệnh viên Long Khánh thì ông Hiếu tử vong. Người đi cùng bị thương nặng.

Nhận tin báo, cảnh sát giao thông trạm Suối Tre phối hợp với Công an huyện Thống Nhất đến hiện trường để xử lý vụ việc. Ông Hiếu được xác định là nạn nhân thứ 18 chết tại công trình cầu vượt Dầu Giây. Vụ tai nạn gây chết người gần nhất xảy ra vào ngày 13/7/2021.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo vẫn mãi “ầu ơ”

Dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây được xem là trọng điềm của các tuyến đường kinh tế, du lịch quan trọng. Đây là nút giao QL1A, QL20 và Sân bay Long Thành đang thi công trên tuyến đường ĐT 769. Tuyến đường này vận chuyển Bauxite từ Lâm Đồng, Đắt Nông về cảng Cái mép và các Khu Công nghiệp ở Đồng Nai.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia lưu thông. Từ cuối năm 2019, khối lượng công trình đạt khoảng 60% thì việc thi công có dấu hiệu dừng lại.

Empty
Empty