largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-09-10 08:40:00

Dòng xe Kia Sorento bị triệu hồi do sự cố lỏng camera chiếu hậu

Những chiếc Kia Sorento được triệu hồi gấp do bị ảnh hưởng có kẹp gắn camera chiếu hậu dễ bị gãy, khiến bộ phận này không cố định ở đúng vị trí.

Hiện, Việt Nam chưa có thông tin triệu hồi Kia Sorento liên quan tới tấm nhãn cảnh báo nêu trên.

Bộ phận Kia Bắc Mỹ bắt đầu điều tra vấn đề kể trên vào ngày 12/6 do các sự cố lỏng camera chiếu hậu. Tính đến ngày 23/8, nhà sản xuất Hàn Quốc ghi nhận 127 vụ tai nạn liên quan đến lỗi này.

Dòng sản phẩm bị triệu hồi thuộc đời 2022-2023, được sản xuất từ ngày 7/9/2021 đến ngày 31/7/2023. Tất cả phiên bản của Sorento đều bị ảnh hưởng.

57

Theo bộ phận kỹ thuật, lí do camera chiếu hậu dễ bị rơi đến từ độ cứng quá mức của vật liệu dùng làm kẹp gắn. Các bộ phận gặp lỗi được cung cấp bởi Hyundai Mobis, đơn vị sản xuất phụ tùng của Hyundai, Kia và Genesis Motor.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi này vào ngày 27/10. Các đại lý sẽ được hướng dẫn kiểm tra cụm camera chiếu hậu và thay thế bộ kẹp cải tiến nếu cần.

Trước đó không lâu, hơn 50.000 ô tô Kia Sorento bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, nguyên nhân được cho là tấm nhãn cảnh báo không được dán đúng cách trên tấm chắn nắng phía trước. Theo tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện cơ giới tại liên bang Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải gắn một nhãn cảnh báo túi khí trên tấm che nắng phía trước, được dán cố định và gắn liền vĩnh viễn.

Nhãn cảnh báo này nhắc nhở lái xe và hành khách rằng khu vực này (dưới tấm chắn nắng, phía trước mặt người ngồi) có túi khí và có thể bung ra trong các va chạm. Mục đích của nhãn cảnh báo túi khí là để cảnh báo người lái và hành khách phía trước về một số điều. Ví dụ, trẻ em từ 12 tuổi trở xuống có thể tử vong do túi khí.

Nhãn cũng hướng dẫn người lái xe và những người ngồi trong xe luôn thắt dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em. Tất cả các cảnh báo được hiển thị trong xe là kiến thức phổ biến, được luật hóa rõ ràng.

Cre: Mười Chín