largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-04-10 09:07:00

Đông Nam bộ đang bước vào cao điểm thu hoạch điều nhưng nông dân mất vui do điều mất mùa, rớt giá

Tại tỉnh Bình Phước (nơi có hơn 150.000ha điều), nông dân như đang “ngồi trên lửa”, vì đầu vụ giá thu mua hạt điều tươi 26.000 đồng/kg, nay giảm còn 22.000 đồng/kg. Không chỉ mất giá, sản lượng điều thu được trong vụ này của nông dân cũng giảm 30%-40% so với vụ trước.

>>> Bổ sung nhiều magiê hơn trong chế độ ăn uống hằng ngày ngay từ bây giờ sẽ giúp sức khỏe não bộ tốt hơn khi chúng ta già đi

Tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương..., giá điều cũng rơi vào tình trạng tương tự. Anh Ngô Văn Quyền (ngụ thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) cho biết, với giá điều như hiện nay, nông dân chẳng những không có lợi nhuận mà còn lỗ công chăm sóc. Với những vườn điều có sản lượng sụt giảm mạnh, nông dân còn bị thiệt hại nặng hơn.

Empty

Theo chính quyền một số địa phương, nguyên nhân khiến điều mất mùa là do từ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, xuất hiện nhiều đợt mưa trái mùa kéo dài đã ảnh hướng đến việc ra hoa tạo trái, dẫn đến năng suất đạt thấp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp chế biến ngưng thu mua điều giữa mùa thu hoạch khi đứt đơn hàng xuất khẩu đã khiến giá điều sụt giảm.

Empty
Empty
Empty

Tham khảo hạt điều tươi rang củi chuẩn xịn Bình Phước và nhận ưu đãi tại: chovietonline.net

Empty

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Đọc thêm