largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-11 15:45:00

Đồng Nai: Tiếp tục tạm ngừng hoạt động Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây kế từ 7 giờ 00 ngày 11-7 cho đến khi có thông báo mới, vì có liên quan đến một tiểu thương dương tính Covid-19 qua 2 lần test nhanh tại Trung tâm y tế huyện Thống Nhất.

Theo đó, vào lúc 15 giờ 45 phút, ngày 10-7, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất thực hiện test nhanh cho 3 trường hợp là tiểu thương từ Đức Hòa (tỉnh Long An), đến mua rau tại chợ đầu mối Dầu Giây. Kết quả, bà Ng.T.T.Tr., sinh năm 1976 có kết quả dương tính với Covid-19 qua 2 lần test nhanh.

Bà Tr. sau đó được tạm thời cách ly tại khu cách ly điều trị Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện, lấy mẫu gửi lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai làm xét nghiệm PCR. Trước đó, vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, chị Tr. và hai người đi cùng đã vào chợ đầu mối để mua rau, chuẩn bị mang về tỉnh Long An để bán.

13

Ngay trong chiều và đêm 10-7, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất phối hợp với Ban quản lý chợ đầu mối Dầu Giây tiến hành khoanh vùng, truy vết các đối tượng có liên quan, đồng thời tiến hành làm test nhanh cho 320 người là các tiểu thương , tài xế, cán bộ, nhân viên của chợ và lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống Covid-19. Kết quả, qua test nhanh, tất cả đều âm tính.

Trước đó, UBND TP.Biên Hòa đã có công văn về việc tạm ngưng hoạt động của chợ Hóa An, chợ Tân Biên và chợ Phước Tân kể từ 18 giờ ngày 9-7-2021 để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19.

Báo Đồng Nai thông tin, sáng 11-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong ngày 10-7, Đồng Nai ghi nhận thêm 72 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ 4 lên 274 ca.

Như vậy, tổng số ca kể từ khi xuất hiện dịch bệnh đến nay lên 306 ca. Trong đó, H.Thống Nhất ghi nhận 104 ca liên quan chủ yếu đến chợ Hóc Môn; TP.Biên Hòa 83 ca, liên quan đến các chợ có nguồn lây chủ yếu từ chợ Bình Điền và chợ Thủ Đức; H.Nhơn Trạch hơn 30 ca, là công nhân xây dựng tại một công trình xây dựng trên địa bàn huyện, đến từ TP.HCM, ở trong các khu nhà trọ. Các huyện, thành phố khác trong tỉnh đều đã ghi nhận các ca nhiễm.

Số ca dương tính mới chủ yếu tập trung ở các phường: Hoá An, Hoà Bình, Tân Biên, Phước Tân và một số phường khác thuộc TP.Biên Hòa và các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch… Đa số các ca nhiễm đều liên quan đến các chợ: Hoá An, Tân Biên, Phước Tân..., có nguồn lây chủ yếu từ các chợ Bình Điền và Thủ Đức (TP.HCM).