largeer

Saigon 247

Saigon 247

2023-05-04 16:36:00

Đồng Nai: Tiếp tục gia hạn cho dự án hồ Suối Đầm

Dự án Sửa chữa, đào, nạo vét lòng hồ chứa nước suối Đầm thuộc xã Bàu Hàm (H.Trảng Bom) có tổng vốn đầu tư gần 28 tỷ đồng; thời gian thực hiện 2019 - 2021.

Dự án này chia làm 2 hạng mục gồm: sửa chữa, đào, nạo vét lòng hồ Suối Đầm do Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi tỉnh làm chủ đầu tư và tiểu dự án bồi thường giải phóng mặt bằng hồ Suối Đầm giao cho UBND H.Trảng Bom chủ trì thực hiện.

Dự án sửa chữa, đào, nạo vét lòng hồ chứa nước Suối Đầm đang được thi công

Dự án sửa chữa, đào, nạo vét lòng hồ chứa nước Suối Đầm đang được thi công

Do gặp một số vướng mắc, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện đến năm 2022 và mới đây tiếp tục gia hạn đến năm 2023.

Theo Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi tỉnh, đến nay, dự án sửa chữa, đào, nạo vét lòng hồ chứa nước suối Đầm đã triển khai được khoảng 70% trên tổng khối lượng công việc được duyệt. Chi cục đang phối hợp với UBND H.Trảng Bom tiếp tục đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng và thi công nhằm sớm hoàn thành dự án; đặc biệt đảm bảo không để xảy ra tình trạng ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất người dân ở khu vực này.

Mục tiêu của dự án trên nhằm tạo nguồn nước mặt phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương, đồng thời duy trì, hỗ trợ ổn định mực nước ngầm hiện có cho các giếng khoan của người dân đang hoạt động phục vụ cho khoảng 100ha đất nông nghiệp và 50ha hoa màu trong vùng bán ngập; đảm bảo giảm đến mức thấp nhất diện tích đất bị ngập của người dân ở khu vực, đáp ứng mục tiêu nuôi trồng thủy sản, điều tiết lũ đảm bảo an toàn công trình và hạ lưu khu vực, điều hòa không khí, tạo cảnh quan môi trường.