largeer

lili

lili

2021-11-04 08:05:00

Đồng Nai: Thẩm định 9 dự án, công trình

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã làm việc với các sở ngành, địa phương và đơn vị tư vấn để thẩm định 9 dự án tại các huyện, TP.Long Khánh, bao gồm: nâng cấp, mở rộng, đầu tư mới đường giao thông, tuyến thoát nước; nhà thi đấu; trụ sở làm việc…

Nội dung điều chỉnh chủ yếu là thiết kế, tổng vốn đầu tư, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó, TP.Long Khánh có 4 dự án, H.Long Thành 2 dự án, H.Trảng Bom 1 dự án, H.Cẩm Mỹ 1 dự án, Sở KH-CN 1 dự án.

Untitled

Cụ thể, H.Long Thành có 2 dự án là các tuyến đường khu trung tâm hành chính huyện, tuyến đường kết nối với Khu công nghiệp Long Đức. H.Trảng Bom có tuyến đường Trảng Bom - Thanh Bình dài hơn 12km, nhằm giảm áp lực cho đường Trảng Bom - Cây Gáo đã quá tải. Công trình này cũng phù hợp với việc tới đây khi H.Trảng Bom lên thị xã sẽ mở rộng đô thị. TP.Long Khánh có 2 tuyến đường, 1 tuyến thoát nước, trụ sở hành chính của thành phố… Các tuyến đường đầu tư mới, mở rộng cần vốn đầu tư từ vài trăm đến 1 ngàn tỷ đồng/dự án.

Theo ý kiến của đại diện các địa phương, việc mở rộng các tuyến đường thời điểm này tiền bồi thường sẽ rẻ hơn nhiều so với để vài năm tới mới mở rộng. Sau khi mở rộng các tuyến đường, các địa phương sẽ thu hồi một số khu đất có lợi thế gần đường để đấu giá, lấy tiền đầu tư dự án.

Ghi nhận ý kiến của các địa phương, sở ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo, các địa phương tính toán kỹ các dự án mở rộng đường giao thông, đảm bảo kết nối thuận lợi, quy hoạch các khu đất có lợi thế để đấu giá đủ vốn bỏ ra đầu tư các tuyến đường. Với dự án trụ sở, nhà thi đấu, tuyến thoát nước các địa phương phối hợp với đơn vị tư vấn điều chỉnh cho phù hợp, sớm trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai.