largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-05 19:39:00

Đồng Nai: Người dân tá hỏa vì tiền nước máy tăng gấp nhiều lần sau khi nới lỏng giãn cách

Ông H.H.M. (ngụ ấp 3, xã Xuân Hòa) cho biết sáng nay 5-10, nhân viên ghi chỉ số vào gặp ông báo tiền nước tháng rồi hơn 600.000 đồng. Ông M. hốt hoảng hỏi lại thì nhân viên này nói do mấy tháng trước nhân viên không ghi chỉ số được nên thu tiền theo mức bình quân 1 tháng. Đến nay nhân viên ghi được nên lũy tiến tháng này tăng lên. Khi ông M. không đồng ý, nhân viên tính toán rồi giảm xuống còn hơn 300.000 đồng. Tuy nhiên, ông H. cho rằng mức này vẫn cao hơn so với giá nước các tháng trước đây (hơn 100.000 đồng/ tháng).

1

Chị C.T. (ngụ xã Xuân Hòa) cho biết mấy tháng trước nhân viên không ghi chỉ số, nay dồn nhiều tháng khiến chỉ số tăng cao. Trong khi chỉ số càng cao thì mức tính giá nước cũng tăng lên, khiến tổng tiền nước tháng này phải đóng tăng "đột biến" so với trước đây.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Tuấn Lê - giám đốc Chi nhánh cấp nước Xuân Lộc - cho biết trong 3 tháng (7, 8, và 9) do dịch giã, chủ trương chung của Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai không tổ chức đi ghi chỉ số trực tiếp, mà lấy chỉ số các tháng trước làm cơ sở "khoán" cho bà con.

Về nguyên nhân, theo ông Lê, do chỉ số tháng trước làm cơ sở để "khoán" thấp nhưng thực tế người dân sử dụng cao hơn. Do đó, giá nước một số hộ có thể tăng đột biến.

Cũng theo ông Lê, khi người dân có phản ánh, ông đã giải thích với người dân tình hình chung phải "khoán" nên không thể tránh sai lệch chỉ số. Trong tháng 10, Xuân Lộc được đánh giá là "vùng xanh" nên người dân được đi lại. Đơn vị cho nhân viên đi ghi chỉ số, căn cứ số thực tế trên đồng hồ sẽ tính lại cho người dân.

Mặt khác, ông Lê thừa nhận có trường hợp dồn chỉ số vào mức giá mét khối cao hơn gây thiệt thòi cho khách hàng. "Đơn vị đã báo cáo phản ánh của người dân về Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai để công ty tổng hợp, tính toán lại giá phù hợp cho bà con" - ông Lê nói.