largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-10-05 08:27:00

Đồng Nai: Làm rõ clip dân quân, dân phòng đánh đập người dân ở Phường Long Bình

Sự việc gây xôn xao dư luận khi clip được đăng tải trên mạng xã hội. Trong đó một người bị một dân phòng đè nằm xuống đất, một người đang ngồi thì bị 2 người mặc áo dân phòng, dân quân dùng dạy đánh liên tiếp vào lưng, chân. Người bị đánh tỏ ra hết sức đau đơn.

Theo PLO online thông tin, cơ quan chức năng TP Biên Hòa (Đồng Nai) xác minh làm rõ nguyên nhân nhóm người mặc áo dân phòng, dân quân dùng gậy đánh dã man một người đàn ông bên đường.

Sự việc gây xôn xao dư luận khi clip được đăng tải trên mạng xã hội. Theo nội dung đăng tải vào trưa ngày 4-10, xảy ra trên đường Yên Thế (gần chợ K860, khu vực phường Long Bình, TP Biên Hoà) có nhóm người mặc áo dân phòng, dân quân bắt giữ 2 người.

Trong đó một người bị một dân phòng đè nằm xuống đất, một người đang ngồi thì bị 2 người mặc áo dân phòng, dân quân dùng dạy đánh liên tiếp vào lưng, chân. Người bị đánh tỏ ra hết sức đau đơn.

Nhóm người mặc áo dân quân, dân phòng đánh rất dã man. Ảnh: Cắt từ Clip.

Nhóm người mặc áo dân quân, dân phòng đánh rất dã man. Ảnh: Cắt từ Clip.

Lúc này cũng xuất hiện một người mặc áo cảnh sát đi tới. Tuy nhiên nhóm người mặc áo dân phòng, dân quân vẫn tiếp tục đánh dã man 2 người đàn ông đang ngồi bên đường.

Phát hiện có người quay clip, cả người mặc sắc phục công an, dân quân và dân phòng liếp tục chỉ tay, chỉ gậy vào nhóm người quay video thách thức.

Đoạn clip đưa lên mạng gây bức xúc dư luận, nhiều người tỏ ra bất bình với hành động của những người mặc áo dân phòng, dân quân và sự thờ ơ của người mặc áo cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Công an TP Biên Hòa cũng xác nhận có sự việc xảy ra như clip đăng tải trên mạng xã hội. Vị này cho biết nguyên nhân ban đầu có người em vượt chốt phong tỏa thì bị lực lượng chức năng canh giữ tại đây giữ lại. Lúc này người anh lấy đá ném lại khiến một bảo vệ dân phố bị thương. Lực lượng dân quân, dân phố bức xúc đã có hành động như clip đăng trên mạng.

Mặc dù xuất hiện người mặc áo cảnh sát nhưng nhóm dân phòng, dân quân vẫn đánh người dân. Ảnh: Cắt từ Clip.

Mặc dù xuất hiện người mặc áo cảnh sát nhưng nhóm dân phòng, dân quân vẫn đánh người dân. Ảnh: Cắt từ Clip.

“Sau khi nhận được thông tin, công an TP Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường đưa người bị đánh đi khám nhưng không bị thương tích. Hiện công an đã mời 2 bên làm việc để xác minh làm rõ”, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cho biết thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hữu Nguyên - chủ tịch UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai - xác nhận vụ việc trên xảy ra tại phường Long Bình và đã yêu cầu báo cáo cụ thể.

Theo ông Nguyên, việc đúng sai thế nào vẫn đang được làm rõ, nhưng hành động như trong clip với dân như vậy là "phản cảm". UBND TP Biên Hòa cho hay hiện công an cũng đang làm rõ vụ việc.

Trước đó mạng xã hội thông tin một người đàn ông tên TVB (47 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) bị lực lượng trực chốt “vùng xanh” đánh gây thương tích vào tối 29-8.

Qua xác minh, Công an tỉnh Đồng Nai xác định vào tối 29-8, một phụ nữ (được xác định là vợ ông B) dẫn theo con trai ra chốt kiểm soát ấp 1 xã Sông Trầu do ban ấp lập để bảo vệ "vùng xanh".

Người phụ nữ này trình bày, chồng nhậu nhẹt say xỉn về rồi đánh con.

Thấy vậy, lực lượng tình nguyện viên tại chốt bảo vệ “vùng xanh” đã kêu ông B ra và dùng roi mây đánh vào người đàn ông này để yêu cầu không nhậu nhẹt, đánh con.

"Chúng tôi đã xác định được là các tình nguyện viên tham gia đánh ông B và yêu cầu những người này đến xin lỗi và hỗ trợ lương thực, thuốc men. Sự việc không có sự tham gia lực lượng công an", đại tá Đạt cung cấp thông tin.

Về vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nói rằng, người dân có sai nhưng lực lượng của chúng ra không được phép làm sai, đánh dân là không được. Dân sai chúng ta chấn chỉnh xử phạt hành chính, có nhiều cách để giáo dục, xử lý vi phạm.

"Tôi yêu cầu lực lượng xã phường chấn chỉnh lại đội ngũ lực lượng các chốt, làm việc có mệt, có nóng nảy nhưng phải biết kiềm chế, phải ứng xử đúng mực với người dân, không được phép vì nóng nảy mà chúng ta vi phạm pháp luật. Không được vì nóng nảy mà ứng xử sai với người dân. Vì ứng xử không khéo sẽ tạo nên sự bức xúc đối với người dân. Với dân là phải lễ phép, trân trọng, có trách nhiệm với họ, giáo dục, xử phạt theo quy định pháp luật", Bí Thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.