largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-19 21:30:00

Đồng Nai: Kiến nghị tháo dỡ các lều, bảng quảng cáo môi giới mua bán đất tự phát tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, thời gian qua, trong khu vực Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có nhiều người hoạt động môi giới mua bán nhà đất đã lập lán, dựng chòi, tụ tập đông người, dựng bảng quảng cáo khổ lớn trái phép trong khu tái định cư gây mất trật tự.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh vừa đề nghị UBND H.Long Thành chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND, công an xã Lộc An tổ chức tháo dỡ các bảng quảng cáo, các lều hoạt động môi giới mua bán đất tự phát trong phạm vi công trường Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Trước đó, Báo Đồng Nai đã phản ánh, trong hơn 1 tháng qua, tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã xuất hiện hàng chục điểm môi giới mua bán đất tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

34

Tại các điểm hoạt động môi giới này, ngoài việc rao bán các lô đất đã được người dân bốc thăm, chính quyền bàn giao đất, thì việc mua bán suất tái định cư cũng được mời chào người mua. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng các hộ dân đã được bàn giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn là chưa nhiều nhưng các “cò” đất vẫn rao bán rất nhiều.

Theo một số người hoạt động môi giới mua bán đất tại đây, việc rao bán “ảo” các lô đất tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện nay chủ yếu để tạo “sốt” nhằm kéo nhà đầu tư về tìm mua đất.