largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-13 21:01:00

Đồng Nai: Không cần xét nghiệm PCR để khẳng định đối với ca test nhanh dương tính

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ yêu cầu các đơn vị không cần phải xét nghiệm PCR để khẳng định đối với những ca test nhanh dương tính với Covid-19. Sau khi test nhanh 2 lần dương tính, các cơ sở y tế cần thực hiện đúng quy trình xử lý ca F0, đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch.

Đối với người không có bệnh lý khác đi kèm, cơ sở y tế có trách nhiệm bố trí nơi cách ly tạm thời cho họ, liên hệ với trạm y tế cấp xã, trạm y tế lưu động phụ trách nơi người đó cư trú, lưu trú và thông báo đến Trung tâm y tế huyện, thành phố để phối hợp đưa về cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung.

Đối với người có bệnh lý khác đi kèm nhưng không cần phải nhập viện, thực hiện như trên và kê đơn điều trị bệnh nền đi kèm. Đối với người có bệnh lý khác đi kèm cần điều trị nội trú, cho nhập viện hoặc chuyển đến các cơ sở có điều trị nội trú phù hợp.

32

Trường hợp cơ sở khám chữa bệnh tự liên hệ với các cơ sở điều trị F0 (khu cách ly tập trung, chăm sóc điều trị F0 không triệu chứng, F0 mức độ nhẹ trên địa bàn tỉnh) và được các cơ sở này đồng ý tiếp nhận thì tổ chức đưa đến cơ sở cách ly điều trị. Đồng thời, thông báo cho trạm y tế cấp xã, trạm y tế lưu động, Trung tâm y tế huyện, thành phố phụ trách nơi người đó cư trú, lưu trú để tiến hành điều tra dịch tễ, xử lý ổ dịch theo quy định.

Trường hợp F0 có đơn yêu cầu đưa về nơi cư trú, nội dung đơn cam kết có phòng riêng, đủ điều kiện cách ly tại nhà, tuân thủ quy định cách ly tại nhà, không làm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng thì cơ sở y tế tổ chức xe đưa về tận nhà. Nếu F0 có ô tô cá nhân thì F0 được tự di chuyển bằng ô tô về nhà sau khi cam kết không dừng, đỗ dọc đường.

Cơ sở y tế thông báo ngay cho trạm y tế, trạm y tế lưu động, Trung tâm y tế huyện, thành phố danh sách kèm thông tin cụ thể những trường hợp nêu trên.

Khi nhận thông báo của cơ sở y tế, Trạm y tế, trạm y tế lưu động tham mưu UBND cấp xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp xã triển khai thực hiện quản lý F0 tại nhà theo quy định.