largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-03-18 15:54:00

Đồng Nai: Khoa Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất bắt đầu hoạt động

Khoa Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu hoạt động tất cả các ngày trong tuần. Khoa có 6 tầng gồm: Phòng cấp cứu và điều trị trong ngày; khu khám ngoại trú; khu điều trị nội trú với 81 giường bệnh; khu cận lâm sàng; khu phẫu thuật với 3 phòng mổ đạt chuẩn, 10 phòng hậu phẫu.

Khoa có nhiệm vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh ngoại trú, nội trú, phục hồi chức năng, tư vấn sức khỏe, khám sức khỏe, tiêm chủng. Thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật, xét nghiệm và cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh. Ngoài ra, khoa còn có nhiệm vụ tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch, đào tạo, nghiên cứu khoa học; quản lý và sử dụng có hiệu quả nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp làm tăng sự hài lòng của người bệnh.

Empty

Thực hiện khám, chữa bệnh tại khoa là đội ngũ nhân lực chất lượng cao của bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện còn mời các chuyên gia ở các bệnh viện tuyến trên về tham gia công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Empty

Báo Đồng Nai dẫn lời TS-BS.Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, việc đưa Khoa Khám và điều trị theo yêu cầu vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân; nâng cao chất lượng phục vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm chi phí, thời gian, công sức so với việc phải lên các tuyến trên để khám, chữa bệnh.

Hằng ngày, khoa có khả năng phục vụ từ 800-1.000 lượt bệnh nhân khám ngoại trú, gần 100 bệnh nhân điều trị nội trú, thực hiện từ 30-40 trường hợp phẫu thuật. Từ hoạt động của khoa, bệnh viện cũng có thêm nguồn thu để tăng thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động, góp phần giữ chân và thu hút nhân viên y tế chất lượng cao.