largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-03-26 08:01:00

Đồng Nai hiện là trung tâm chế biến gỗ lớn, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tỉnh Đồng Nai đứng thứ 2 cả nước

Đồng Nai hiện là trung tâm chế biến gỗ lớn, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tỉnh Đồng Nai đứng thứ 2 cả nước. Trong giai đoạn 2019-2022, ngành gỗ Đồng Nai đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, giá trị kim ngạch xuất khẩu bình quân tăng 10-12%/năm.

Dowa đã có những hoạt động nhằm mục đích hợp tác liên kết và hỗ trợ giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các hội viên.

Hiệp hội Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 6 (2023-2026), 160 đại biểu là các thành viên của hiệp hội tham dự đại hội.

Hiệp hội Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 6 (2023-2026), 160 đại biểu là các thành viên của hiệp hội tham dự đại hội.

Hiệp hội là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước trong việc hoàn thiện chính sách, đồng thời thực hiện nhiệm vụ hội nhập kinh tế quốc tế đối với ngành gỗ.

Do ảnh hưởng của tình hình thế giới, hiện ngành gỗ tại Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung đang đối mặt với những khó khăn chưa từng có trong lịch sử. Trước bối cảnh khó khăn, nhiệm kỳ tới Dowa luôn kiên định mục tiêu trở thành hiệp hội ngành gỗ chuyên nghiệp và uy tín trong cả nước, giúp cho ngành gỗ Đồng Nai phát triển bền vững cho cả thị trường xuất khẩu và nội địa. Phấn đấu đến năm 2026, kim ngạch xuất khẩu của hiệp hội đạt trên 2,2 tỷ USD và doanh thu nội địa trên 10 ngàn tỷ đồng.