largeer

Hồng Hoa

Hồng Hoa

2021-06-03 22:54:00

Đồng Nai: Để thực hiện dự án Xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai sẽ phải thu hồi đất của 114 hộ dân

Dự án Xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong năm 2021. Theo Sở Kế hoạch và đầu tư thì để thực hiện dự án này sẽ phải thu hồi đất của 114 hộ dân trong khu vực.

Ngày 3/6/2021, Báo Đồng Nai có bài viết: "Sẽ thu hồi đất của 114 hộ để thực hiện dự án Xây dựng công viên bờ kè sông Đồng Nai" với nội dung:

Theo Sở KH-ĐT, dự án Xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai (TP.Biên Hòa) đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu sẽ phải thu hồi đất của 114 hộ để thực hiện. Trong đó, có 78 hộ giải tỏa trắng và 36 hộ giải tỏa một phần diện tích.

Hiện TP.Biên Hòa đã chi trả bồi thường cho 70 hộ, 44 hộ còn lại đang thẩm tra nguồn gốc đất, tính toán áp giá bồi thường, dự kiến trình thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường trong quý II-2021.

Dự án Xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai là dự án trọng điểm của tỉnh, dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong năm 2021. Tiến độ của dự án đến nay là đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, lựa chọn nhà thầu đánh giá tác động lòng, bờ bãi sông, đang khảo sát, lập hồ sơ báo cáo đánh giá tác động lòng, bờ bãi sông. Về hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, bổ sung quyết định duyệt đánh giá tác động môi trường cho Sở KH-ĐT để thẩm định dự án. Dự kiến tháng 8-2021, sẽ lập, trình thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và tháng 9-2021, lập, trình thẩm định kế hoạch đấu thầu xây lắp.

Dưới đây là hình ảnh bài viết:

2