largeer

Hồng Hoa

Hồng Hoa

2021-05-27 09:58:00

Đồng Nai: Đã có chỉ đạo xem xét, xử lý những “lùm xùm” của “siêu” dự án King Bay

Sau hàng loạt lùm xùm từ dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Tân (King Bay) do công ty CP Free Land làm chủ đầu tư thì mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư và UBND huyện Nhơn Trạch xem xét, xử lý thông qua Văn bản số 4968/UBND-KTN.

Dự án KDC theo quy hoạch tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (tên thương mại là dự án Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay) có diện tích 125ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án này do công ty CP Free Land (Công ty Free Land) hiện có địa chỉ tại Căn hộ số L636OT01, Tầng 36, Tòa L6 Vinhomes Golden River, Số 02 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện pháp luật là bà Vũ Minh Lý, kiêm tổng giám đốc công ty làm chủ đầu tư và công ty CP Đầu tư kinh doanh Bất động sản Star Beach (công ty Star Beach) làm đơn vị phát triển dự án.

Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư, King Bay là dự án tổ hợp gồm nhà phố liên kế vườn, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng ven sông cùng loạt tiện ích khác vô cùng hấp dẫn như công viên ven sông, bến du thuyền, trung tâm mua sắm…

Từ cuối năm 2018, King Bay là một trong số những dự án gây sốt nhất thị trường bất động sản Nhơn Trạch và cũng từ đây King Bay liên tiếp vướng vào vô số lùm xùm pháp lý.

Báo chí liên tục đưa tin phanh phui nguồn gốc dự án

Ngày 20/8/2019, Báo cung cầu có bài viết: “Chủ đầu tư dự án King Bay đứng trên pháp luật: Công ty Cổ phần Free land là ai? (bài 2)” với nội dung:

“Tiền thân của Công ty CP Free Land là công ty cổ phần Ngũ Long Tân. Ngũ Long Tân từng liên kết với tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Dự án Hạ tầng Giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) thuộc Bộ Giao thông Vận tải làm dự án đường Vành ddai3. CIPM Cửu Long nắm giữ 10% cổ phần Ngũ Long Tân.

CIPM Cửu Long là đơn vị chuyên đầu tư, phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông với nhiều dự án trọng điểm như cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ, đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM, đường Hành lang ven biển, tuyến đường Xuyên Á, dự án kết nối đồng bằng sông Cửu Long, Nam Sông Hậu….

CIPM Cửu Long được Bộ Giao thông Vận tải thành lập năm 2011 với mức vốn điều lệ 1.500 tỷ đòng, hoạt động theo mô hình công ty mẹ, công ty con. Trong đó ban quản lý dự án Mỹ Thuận là nòng cốt của công ty mẹ và lấy 2 đơn vị bảo trì đường bộ thuộc Tổng Cục Đường bộ Việt Nam là công ty TNHH MTV Quản lý và Sửa chữa cầu đường 715 và công ty tnhh MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ làm công ty thành viên.

Hồi cuối tháng 9/2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đồng ý chủ trương tổ chức lại Cửu Long CIPM theo hướng sáp nhập vào tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và lập ban quản lý dự án Mỹ Thuận từ một phần của Cửu Long CIPM theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải.

Một doanh nghiệp khác từng tham gia góp vốn thành lập Ngũ Long tân là Tổng công ty Khoáng sản Nari Hamico (KSS). Hồi tháng 12/2014, KSS đã công bố thông tin họp hôi đồng quản trị bàn về việc thành lập công ty CP Ngũ Long Tân.

Số vốn góp ban đầu của KSS vào Ngũ Long tân là 13,5 tỷ đồng, tương ứng 13,5% vốn điều lệ của Ngũ Long Tân. Mục đích thành lập công ty là nhằm thực hiện tiểu dự án Giải phóng mặt bằng Vành đai 3 giai đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch kết hợp khu dân cư Long Tân, Nhơn

Hội đồng quản trị KSS cũng đưa ra quyết định giải thể chi nhánh tại TP.HCM do hoạt động không hiệu quả. Chi nhánh này có địa chỉ tại phòng 5, tầng 7, tòa nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Đây cũng là nơi đặt trụ sở cũ của công ty Ngũ Long Tân trước khi thay đổi địa chỉ kinh doanh về quận Bình Thạnh….”

Một phần hình ảnh bài viết: “Chủ đầu tư dự án King Bay đứng trên pháp luật: Công ty Cổ phần Free land là ai? (bài 2)” của Báo cung cầu

Một phần hình ảnh bài viết: “Chủ đầu tư dự án King Bay đứng trên pháp luật: Công ty Cổ phần Free land là ai? (bài 2)” của Báo cung cầu

Trước đó, ngày 01/12/2018, Báo Nhà đầu tư có bài viết: “Dự án King Bay Nhơn Trạch và ẩn số trong nhiệm kỳ của Trần Bắc Hà” với nội dung: “Chủ đầu tư dự án King Bay quy mô 125ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng tại Nhơn Trạch, Đồng Nai có sự góp mặt của Tổng công ty Khoáng sản Na Rì Hamico - vốn được xem là một "ẩn số" tại BIDV trong nhiệm kỳ của ông Trần Bắc Hà.”

Một phần hình ảnh bài viết: “Dự án King Bay Nhơn Trạch và ẩn số trong nhiệm kỳ của Trần Bắc Hà” của Báo Nhà đầu tư

Một phần hình ảnh bài viết: “Dự án King Bay Nhơn Trạch và ẩn số trong nhiệm kỳ của Trần Bắc Hà” của Báo Nhà đầu tư

Sau đó, ngày 20/10/2019, cafeland.vn cũng có bài viết: “Những câu hỏi còn bỏ ngỏ tại King Bay” theo đó, dự án King Bay do Tổng công ty đầu tư và phát triển quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) làm chủ đầu tư. Đây là dự án đối ứng cho Dự án Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Để thực hiện dự án này, Công ty Cửu Long sau đã lập liên danh với Công ty cổ phần khoáng sản Nari Hamico. Tuy nhiên, do khó khăn về vốn nên Công ty Cửu Long tiếp tục “bắt tay” với Công ty cổ phần Ngũ Long Tân – Đây cũng chính là tiền thân của Công ty Free Land.

Một phần hình ảnh bài viết: “Những câu hỏi còn bỏ ngỏ tại King Bay” được đăng trên website cafeland.vn vào ngày 20/10/2019.

Một phần hình ảnh bài viết: “Những câu hỏi còn bỏ ngỏ tại King Bay” được đăng trên website cafeland.vn vào ngày 20/10/2019.

Chưa dứt lùm xùm này, King Bay tiếp tục gây hoang man dư luận khi lại vướng vào lùm xùm khác

Khách hàng King Bay đồng loạt tố cáo chủ đầu tư

Do không cung cấp được các thông tin về tính hợp pháp của dự án King Bay và không tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện theo thỏa thuận nên chỉ trong vòng 02 tháng (tháng 2 – tháng 3/2021) hàng chục đơn tố cáo chủ đầu tư dự án King Bay là công ty CP Free Land đã được gửi đến cơ quan chức năng. Điển hình như:

Đơn tố cáo đề ngày 23/2/2021 của bà Trang Thị Thu. Là bên kí hợp đồng số LKV3-22/2018/KB ngày 28/8/2018 và hợp đồng số LKV5-12/2018/KB ngày 12/4/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land với nội dung:

“Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM.

I/Nội dung sự việc

Vừa qua tôi có kí 02 hợp đồng hứa mua bán bất động sản Công ty CP Free Land do bà Vũ Minh Lý chủ tịch công ty (như nêu trên).

Khi thực hiện hợp đồng nói trên tôi đã đóng tiền mua đất là 2.605.607,157 VND (hai tỷ sáu trăm lẻ năm triệu sáu trăm lẻ bảy đồng) tức 95% giá trị hợp đồng và VAT 10% là 229,872,728VND (hai trăm hai mươi chín triệu tám trăm bảy mươi hai ngàn bảy trăm hai mươi tám đồng) tương đương số tiền mua đất hạ tầng 95% giá trị hợp đồng đã đóng của lô LKV5-12 và đã đóng tiền mua đất là 2,553,495,014 (hai tỷ năm trăm năm mươi ba triệu bốn trăm chín mươi lăm ngàn không trăm mười bốn đồng) tức 95% giá trị hợp đồng và VAT 10% là 224.661.514VND (hai trăm hai mươi bốn triệu sáu trăm sáu mươi mốt ngàn năm trăm mười bốn đồng) tương đương số tiền mua đất hạ tầng 95% giá trị hợp đồng đã đóng của lô LKV3-22.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác.

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư thì mới biết rõ cả 2 hợp đồng đều vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

2- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

3- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

4- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

5- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng vẫn tiến hành thúc ép hăm dọa thanh lý hợp đồng và không hoàn trả 50% tiền khách hàng đã đóng chậm nhất ngày 23/2/2021 nếu khách hàng không đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và hợp đồng xây dựng với giá xây thô quá cao khoảng 5,8tr/m2 đã bao gồm VAT10%, với các điều khoản vô cùng bất lợi cho người mua. Dự án hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, công ty Free Land đã thu tiền mua đất của khách hàng lên đến 95% và VAT.

6- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin giả thật lẫn lộn và chào bán, ký hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có đất để giao, không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có quyết định giao đất, không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Khi bị đòi tiền thì dung thủ đoạn “hứa” nhưng sau đó lẩn tránh không trả tiền nhằm chiếm đoạt..."

Đơn tố cáo đề ngày 22/2/2021 của bà Lê Thị Hiền. Là bên kí hợp đồng số LKV17-16/2018/KB ngày 12/4/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land với nội dung:

“Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

I/Nội dung sự việc

Vừa qua tôi có kí 01 hợp đồng hứa mua bán bất động sản Công ty CP Free Land do bà Vũ Minh Lý chủ tịch công ty (như nêu trên).

Khi thực hiện hợp đồng nói trên tôi đã đóng tiền mua đất là 2,373,194,744VND (hai tỷ ba trăm bảy mươi ba triệu một trăm chín mươi bốn ngàn bảy trăm bốn mươi bốn đồng) 10%VAT là 187,846,806VND (Một trăm tám mươi bảy triệu tám trăm bốn mươi sáu ngàn tám trăm lẻ sáu đồng) tương đương số tiền mua đất hạ tầng 95% giá trị hợp đồng đã đóng của lô LKV17-16.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác.

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

2- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

3- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

4- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

5- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng vẫn tiến hành thúc ép hăm dọa thanh lý hợp đồng và không hoàn trả 50% tiền khách hàng đã đóng chậm nhất ngày 23/2/2021 nếu khách hàng không đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và hợp đồng xây dựng với giá xây thô quá cao khoảng 5,8tr/m2 đã bao gồm VAT10%, với các điều khoản vô cùng bất lợi cho người mua. Dự án hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, công ty Free Land đã thu tiền mua đất của khách hàng lên đến 95% và VAT.

6- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 3/3/2021 của bà Dương Ngọc Trâm. Là bên kí hợp đồng số LKV7-14/2018/KB ngày 21/5/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land. Với nội dung:

“Tôi đã kí hợp đồng số LKV7-14/2018/KB ngày 21/5/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

Vừa qua thực hiện hợp đồng nói trên tôi đã đóng tiền mua đất là 1,410,564,357VND (một tỷ bốn trăm mười triệu năm trăm sáu mươi bốn ngàn ba trăm năm mươi bảy đồng) tức 85% giá trị hợp đồng của lô LKV7-14 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

I. Nội dung sự việc

Tôi có kí hợp đồng số LKV7-14/2018/KB ngày 21/5/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

4- Công ty CP Free Land gửi thông báo số 2621906/2020/TB-FL ngày 19/6/2020. Công ty Freeland lấy lý do dịch Covid-19 để dời thời gian kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đến quý III-2020. Nhưng đến 7/12/2020, (trong thời gian dịch covid bùng phát tại TP.HCM công ty Freeland cấu kết với công ty Star Beach  gửi thông báo yêu cầu khách hàng gấp rút ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ pháp lý theo quy định của pháp luật.

5- Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 26/2/2021 của Nguyễn Chánh Hồng. Là bên kí hợp đồng số LKV19-2/2018/KB ngày 8/2/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land. Với nội dung:

“Tôi đã kí LKV19-2/2018/KB ngày 8/2/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

Vừa qua thực hiện hợp đồng nói trên tôi đã đóng tiền mua đất là 1,859,724,563VND (một tỷ tám trăm năm mươi chín triệu bảy trăm hai mươi bốn ngàn năm trăm sáu mươi ba đồng) tức 85% giá trị hợp đồng của lô LKV7-14 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

II. Nội dung sự việc

Tôi có kí hợp đồng số LKV19-2/2018/KB ngày 8/2/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 24/2/2021 của Lê Trung Thọ với nội dung:

“Tôi là bên kí hợp đồng số LKV19-09/2018/KB ngày 26/4/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land.

Qua nhiều đợt tôi đã đóng tiền mua đất là 2,319,399,782VND (Hai tỷ ba trăm mười chín triệu ba trăm chín mươi chín ngàn bảy trăm tám mươi hai đồng) tức hơn 95% giá trị hợp đồng của lô LKV19-09 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về tính hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

III. Nội dung sự việc

Tôi có kí hợp đồng số LKV19-2/2018/KB ngày 8/2/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 22/2/2021 của Hán Văn Bảng. Là bên kí hợp đồng số LKV17-15/2018/KB ngày 12/4/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land với nội dung:

“Vừa qua tôi có ký 01 hợp đồng mua bán bất động sản với công ty Freeland.

Vừa qua thực hiện hợp đồng nói trên tôi đã đóng tiền mua đất là 2,373,194,744 VND (Hai tỷ ba trăm bảy mươi ba triệu một trăm chín mươi bốn ngàn bảy trăm bốn mươi bốn đồng) tương đương số tiền mua đất hạ tầng 95% giá trị hợp đồng của lô LKV17-15.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về tính hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 22/2/2021 của Nguyễn Văn Dần với nội dung:

“Tôi đã kí hợp đồng số LKV8-10/2018/KB ngày 28/6/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land.

Vừa qua thực hiện hợp đồng mua đất tôi đã đóng tiền mua đất là 1,921,500,000VND (Một tỷ chín trăm hai mươi mốt triệu năm trăm ngàn đồng) tức hơn 95% giá trị hợp đồng của lô LKV8-10 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về tính hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

I. Nội dung sự việc

Tôi có kí hợp đồng số LKV08-10/2018/KB ngày 28/6/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng. Thúc ép và hăm dọa khách hàng thanh lý hợp đồng và không hoàn trả 50% số tiền đã đặt cọc nếu không đến ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và hợp đồng xây dựng với giá thô quá cao (5,8tr/m2 đã bao gồm VAT 10%). Dự án hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, công ty Freeland đã thu tiền mua đất của khách hàng  lên đến 95% và VAT.

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 23/2/2021 của Đường Đại Toàn với nội dung:

“Tôi đã kí hợp đồng số LK7-14/2018/KB ngày 21/5/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land.

Vừa qua thực hiện hợp đồng mua đất tôi đã đóng tiền mua đất là 1,410,564,375VND (Một tỷ bốn trăm mười triệu năm trăm sáu mươi bốn ngàn ba trăm bảy mươi lăm đồng) tức hơn 85% giá trị hợp đồng của lô LK7-14 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

II. Nội dung sự việc

Tôi có kí hợp đồng số LK7-14/2018/KB ngày 21/5/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

III. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng.

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017..."

Đơn tố cáo đề ngày 24/2/2021 của bà Dương Mỹ Thanh. Là bên kí hợp đồng số LKV4-15/2018/KB ngày 14/8/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land với nội dung:

“Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM.

I/Nội dung sự việc

Vừa qua tôi có kí hợp đồng hứa mua bán bất động sản Công ty CP Free Land do bà Vũ Minh Lý chủ tịch công ty (như nêu trên).

Khi thực hiện hợp đồng nói trên tôi đã đóng tiền mua đất là 2.553,495,014VND (hai tỷ năm trăm năm mươi ba triệu bốn trăn chín mươi lăm ngàn không trăm mười bốn đồng) tức 95% giá trị hợp đồng và VAT 10% là 224,661,514VND (hai trăm hai mươi bốn triệu sáu trăm sáu mươi mốt ngàn năm trăm mười bốn đồng) tương đương số tiền mua đất hạ tầng 95% giá trị hợp đồng đã đóng của lô LKV4-15

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác.

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư thì mới biết rõ hợp đồng kể trên đã vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng vẫn tiến hành thúc ép hăm dọa thanh lý hợp đồng và không hoàn trả 50% tiền khách hàng đã đóng chậm nhất ngày 23/2/2021 nếu khách hàng không đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và hợp đồng xây dựng với giá xây thô quá cao khoảng 5,8tr/m2 đã bao gồm VAT10%, với các điều khoản vô cùng bất lợi cho người mua. Dự án hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, công ty Free Land đã thu tiền mua đất của khách hàng lên đến 95% và VAT.

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin giả thật lẫn lộn và chào bán, ký hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có đất để giao, không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có quyết định giao đất, không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Khi bị đòi tiền thì dung thủ đoạn “hứa” nhưng sau đó lẩn tránh không trả tiền nhằm chiếm đoạt..."

Đơn tố cáo đề ngày 22/2/2021 của Tô Năm Thành với nội dung:

“Tôi đã kí hợp đồng số LKV20-2/2018/KB ngày 12/4/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land.

Vừa qua thực hiện hợp đồng mua đất tôi đã đóng tiền mua đất là 2.030.515,594VND(Hai tỷ không trăm ba mươi triệu năm trăm mười lăm ngàn năm trăm chín mươi bốn đồng) tức hơn 85% giá trị hợp đồng của lô LKV20-2 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về tính hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

I. Nội dung sự việc

Tôi có kí hợp đồng số LKV20-2/2018/KB ngày 21/5/2018 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng.

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017…”

Đơn tố cáo đề ngày 22/2/2021 của Nguyễn Công Hưng với nội dung:

“Tôi đã kí hợp đồng đặt cọc hứa mua – hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai số LKV19-04/2018/KB, LKV19-04/2018/KB, LKV3-24/2018/KB, LKV3-25/2018/KB, BT1-10/2018/KB với các mã lô đất là  LKV19-04, LKV19-08, LKV3-25, và Biệt thự A2 BT1-10 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land.

Vừa qua thực hiện hợp đồng mua đất tôi đã đóng tiền mua đất là như sau cho các lô đất nêu trên trong hợp đồng đặt cọc:

Mã lô đất       Số tiền đã đóng đến đợt bàn giao

LKV19-04     2,224,011,787đ

LKV19-08     2,269,399,782đ

LKV3-24       1,550,170,014đ

LKV3-25       2,527,438,942đ

BT1-10                  9,562,500,000đ

(tức là tôi đã đóng 85% giá trị hợp đồng của lô BT1-10 và 95% giá trị hợp đồng cho lô LKV19-04, LKV19-08, LKV3-24, LKV3-25 thuộc phân khu A2 của dự án trên.

Để tiếp tục thực hiện hợp đồng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty CP Free Land cung cấp thông tin về toinhs hợp pháp của nhà ở hình thành trong tương lai và tiến hành kí hợp đồng khi có đủ điều kiện hợp pháp đã thỏa thuận, nhưng công ty CP Free Land vẫn không hợp tác (chúng tôi có ghi hình làm bằng chứng).

Đến nay đã quá thời hạn hợp đồng và quá thời hạn chúng tôi thông báo nhưng công ty cổ phần Free Land vẫn không thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nay tôi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công ty CP Free Land (trụ sở cũ tại phòng , tầng 36, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Địa chỉ mới: Căn hộ số: L6360T 01 tầng 36, Tòa L6 VINHOMES GOLDEN RIVER, số 2 Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q1, TP.HCM. Đại diện là bà Vũ Minh Lý – Chức vụ Tổng Giám đốc.

I. Nội dung sự việc

Tôi đã kí hợp đồng đặt cọc hứa mua – hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai số LKV19-04/2018/KB, LKV19-04/2018/KB, LKV3-24/2018/KB, LKV3-25/2018/KB, BT1-10/2018/KB với các mã lô đất là  LKV19-04, LKV19-08, LKV3-25, và Biệt thự A2 BT1-10 về việc hứa mua hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với phân khu A2 thuộc dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công ty CP Free Land.

II. Các vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản

Sau đó tôi tư vấn luật sư, các cơ quan bảo vệ pháp luật và qua xác minh thì mới biết rõ hợp đồng trên vi phạm điều cấm của Pháp luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể là:

1- Công ty Free Land không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2).

2- Công ty Free Land không có giấy phép xây dựng nhà tại các lô đất đã bán cho tôi (Khu A2)

3- Công ty Free Land không có giấy chấp thuận của chính quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu A2.

4- Trên thực địa chúng tôi khảo sát, cũng không có bất kì nhà ở nào đang xây dựng tại Khu A2 (không thực hiện quy định tại khoản 4 Điều 3 và Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản).

Nhưng Công ty CP Free Land giao công ty Star Beach vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền khách hàng.

5- Công ty Free land không có hợp đồng bảo lãnh của Ngân hàng nhưng vẫn tiến hành mời người mua đến kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (không thực hiện theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh BĐS)

Như vậy là đất và nhà mà công ty giao dịch chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản. Và do thuộc trường hợp bị cấm giao dịch (quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS).

III. Đất dự án đang có tranh chấp nhưng có dấu hiệu tiến hành chuyển nhượng dự án

Theo thông tin được biết thì bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên hiện nay đất dự án nêu trên đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh. Địa chỉ: Căn hộ 802, nhà N2A, Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 558 089).

Hiện vụ án đang do Tòa án nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết tranh chấp việc mua nhà đất của bà Oanh với công ty Freeland tại dự án trên.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đất đang có tranh chấp không được chuyển nhượng dự án.

IV. Thủ đoạn trái pháp luật của bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland như sau:

1- Đưa ra thông tin sai sự thật (như nêu ở trên) tức gian dối và mập mờ thông tin thật giả lẫn lộn và chào bán, kí hợp đồng trái pháp luật để chiếm đoạt tiền của khách hàng

2- Người mua nộp tiền đủ nhưng không có giấy tờ hợp pháp về đất; không có giấy tờ hợp pháp về lô đất tại xã Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

3- Công ty CP Freeland cấu kết với công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach (Địa chỉ: 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 0835 111 170. Người kí văn bản: Nguyễn Thị Phương Thảo, chức vụ Phó giám đốc công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach) thúc ép khách hàng kí hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và nộp tiền khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Trong khi Giấy ủy quyền của công ty CP Freeland ủy quyền cho công ty Star Beach  số 01/GUQ/EL ký 27/5/2017 chỉ có hiệu lực 24 tháng, tức đến ngày 27/5/2019 hết hạn hiệu lực, nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tiếp tục ký các văn bản cho khách hàng đến hết ngày 28/1/2021 thúc ép khách hàng đóng tiền, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi chưa có đủ điều kiện pháp lý và xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án theo quy định của pháp luật, ép khách hàng kí hợp đồng với đơn giá xây dựng (xây thô) lên đến 5.800.000 đồng/m2 (đã gồm VAT). Nếu khách hàng không kí hợp đồng này và chậm đặt cọc quá 30 ngày  thì công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đòng và thanh lý hợp đồng, chỉ trả lại cho khách hàng 50% số tiền khách hàng đã nộp. Đây là hành vi cố ý ép buộc khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng, vi phạm điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017…”

Hình ảnh đơn tố cáo của các khách hàng King Bay

Hình ảnh đơn tố cáo của các khách hàng King Bay

Không chỉ vậy, khách hàng King Bay còn gửi đơn tố giác đến cơ quan chức năng và vụ việc này cũng đang được Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM giải quyết.

Bởi qua tìm hiểu, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM có văn bản số 4780/PC03 (Đ9) ngày 22/4/2021 về việc đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, về dự án, bản đồ quy hoạch tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với nội dung:

“Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đang điều tra vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại TP.HCM theo đơn tố giác về tội phạm liên quan đến công ty CP Free Land (MST:0313002326, địa chỉ trụ sở: Phòng 3, tầng 36, tòa nhà Bitexco số 02 Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) và Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach (MST:0314046319, địa chỉ trụ sở: S04 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố HCM), đã kí kết hợp đồng đặt cọc thỏa thuận việc chuyển nhượng lô đất tại khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, do công ty Free Land làm chủ đầu tư.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Nhơn Trạch, tiến hành cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án khu dân cư, về các nội dung sau:

1/ Cung cấp Quyết định số 2117/QĐ-UBND ngày 8/7/2016 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Quy mô 1.244.680,50m2 do công ty Cổ phần Ngũ Long Tân nay là công ty CP Free land làm chủ đầu tư.

2/ Công ty CP Free Land có được cấp phép chấp thuận chủ trương đầu tư dự án có diện tích 1.244.680,50m2 tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai hay không. Cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc xác định chủ đầu tư dự án khu đất nêu trên.

3/ Công ty CP Free Land có nộp hồ sơ xin cấp phép làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư King Bay hay không? Khu đất có đủ điều kiện để lập dự án khu dân cư không?

4/ Ngoài ra, Công ty CP Free Land được cấp phép chủ đầu tư những dự án khu dân cư nào tại địa bàn tỉnh Đồng Nai không?…”

1
Hình ảnh Văn bản số 4780/PC03 (Đ9) ngày 22/4/2021 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hồ Chí Minh về việc đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, về dự án, bản đồ quy hoạch tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Hình ảnh Văn bản số 4780/PC03 (Đ9) ngày 22/4/2021 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hồ Chí Minh về việc đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, về dự án, bản đồ quy hoạch tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Mới đây, King Bay một lần nữa gây xôn xao khi chủ đầu tư bị vướng vào tin đồn kiện tụng

Qua tìm hiểu, khu đất dự án tuy đang có tranh chấp với bà Lê Thị Kim Oanh, địa chỉ: Khu Đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội (Điện thoại: 0988 xxx 089) nhưng bà Vũ Minh Lý và công ty Freeland đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng dự án. Hiện vụ án đang được Tòa án nhân dân Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết.

Được biết, ngày 14/4/2021, TAND Quận 1, TP.HCM có Quyết định số 1825/2021/QĐ-CCTLCC về việc yêu cầu cung cấp tài liệu chứng với nội dung:

“Căn cứ Điều 97 và Điều 106 của Bộ Luật Tố tụng Dân sự;

Căn cứ hồ sơ vụ án dân sự thụ lý số 60/2021/TLST-DS ngày 25 tháng 01 năm 2021 về việc tranh chấp hợp đồng đặt cọc.

Xét thấy việc xác minh quá trình giao 125ha đất tại Quyết định số 4276/QĐ-UBND ngày 30/12/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai là cần thiết cho việc giải quyết vụ án.

I. Yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai cung cấp cho TAND tài liệu, chứng cứ:

1.1. Toàn bộ Quyết định số 4276/QĐ-UBND ngày 30/12/2014.

1.2. Quyết định chấp thuận chủ trương và thỏa thuận địa điểm đầu tư cho công ty Cổ phần Ngũ Long Tân (nay là công ty CP Free Land) làm chủ đầu tư dự án King Bay tại Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

1.3. Quyết định số 3179/QĐ-UBND về việc giao đất và cho công ty CP Free Land thuê đất (đợt 1) tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để sử dụng vào mục đích đầu tư khu dân cư theo quy hoạch.

1.4. Quyết định số 2117/QĐ-UBND ngày 8/7/2016 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

1.5. Đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã thống Nhất công tác đền bù cho các hộ dân có đất thuộc quy hoạch dự án King Bay hay chưa? Nếu đã thống nhất, đề nghị cho biết thời gian và kết quả thực hiện?...”

Thực hiện yêu cầu kể trên, ngày 23/4/2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 4285/UBND-KTN về việc cung cấp tài liệu, chứng cứ của dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do công ty CP Free Land làm chủ đầu tư, nội dung cụ thể như sau:

“Ngày 20 tháng 4 năm 2021, UBND tỉnh nhận được Quyết định số 1825/2021/QĐ-CCTLCC ngày 14 tháng 4 năm 2021 của Tòa án nhân dân Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh về việc yêu cầu cung cấp tài liệu, chứng cứ của dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do công ty Cổ phần Free Land làm chủ đầu tư. Về việc này, chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND huyện Nhơn Trạch cùng các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát hồ sơ dự án và các văn bản pháp lý kèm theo trình UBND tỉnh cung cấp tài liệu, chứng cứ cho TAND quận 1 thành phố Hồ Chí Minh theo quy định…”

Hình ảnh Quyết định số 1825/2021/QĐ-CCTLCC ngày 14/4/2021 của TAND Quận 1, TP.HCM về việc yêu cầu cung cấp tài liệu chứng và công văn số 4285/UBND-KTN ngày 23/4/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cung cấp tài liệu, chứng cứ của dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Hình ảnh Quyết định số 1825/2021/QĐ-CCTLCC ngày 14/4/2021 của TAND Quận 1, TP.HCM về việc yêu cầu cung cấp tài liệu chứng và công văn số 4285/UBND-KTN ngày 23/4/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cung cấp tài liệu, chứng cứ của dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Chính quyền gấp rút vào cuộc xử lý

Trước loạt lùm xùm kể trên, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Văn bản số 4968/UBND-KTN. Theo đó, yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư và UBND huyện Nhơn Trạch xem xét, xử lý. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, vừa qua, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi công ty Free Land và Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch với nội dung xác nhận điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 của dự án King Bay.

Qua đó, Sở Xây dựng đề nghị Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch xác nhận hiện nay phía ngân hàng có đang thực hiện công tác bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho Công ty Free Land đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại khu dân cư A2 thuộc dự án King Bay hay không?

Dưới đây là hình ảnh thực tế của dự án

Đến thời điểm hiện tại, dự án King Bay do công ty cổ phần Free Land làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng

Đến thời điểm hiện tại, dự án King Bay do công ty cổ phần Free Land làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng

30
29
367
28
27
26
25
24
23
21
20
19
18
Còn đây là hình ảnh mặt ngoài dự án King Bay

Còn đây là hình ảnh mặt ngoài dự án King Bay

11
9
14
13b
13a