largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-05-24 15:10:00

Đơn vị thi công nâng cấp và sửa chữa đường tỉnh lộ 548 lại khiến dân kêu trời

Đoạn tỉnh lộ 548 từ thị trấn Nghèn lên ngã ba Đồng Lộc huyền thoại thuộc địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang được nâng cấp với tổng mức đầu tư 28 tỷ đồng. Tuy nhiên, người dân lại đang kêu trời vì sự thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công.

Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của đoạn tỉnh lộ nêu trên, Hà Tĩnh đã tiến hành nâng cấp, nhằm phục vụ việc đi lại giao thương của người dân địa phương và du khách khi về thăm ngã ba Đồng Lộc huyện thoại. Theo đó, công trình khôi phục, cải tạo đường tỉnh ĐT.548 đoạn Km11+970 - Km20+370 huyện Can Lộc thuộc dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) tỉnh Hà Tĩnh. Đường tỉnh ĐT.548 là tuyến đường huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, kết nối tour tuyến du lịch trên địa bàn huyện Can Lộc..

Được biết, công trình khởi công vào ngày 4/1/2021 với giai đoạn đầu thực hiện 2 phần việc: Rải đá cấp phối, đá dăm phần móng và lắp đặt rãnh thoát nước. Trên cơ sở mặt đường cũ, công trình thực hiện khôi phục và cải tạo nền, mặt đường trên chiều dài gần 7,8 km, rộng từ 6 - 8,4m, tổng mức đầu tư dự án là 28 tỷ đồng. Nguồn kinh phí do Ngân hàng Thế giới (WB) và ngân sách tỉnh Hà Tĩnh đối ứng.

Theo kế hoạch, công trình sẽ được thực hiện trong thời gian 10 tháng (từ cuối tháng 12/2020 đến tháng 10/2021). Tuy nhiên, Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông (văn phòng tại TP Vinh, Nghệ An, lại đang khiến người dân kêu trời.

Empty
Empty
Nguyên liệu san lấp không hợp quy cách

Nguyên liệu san lấp không hợp quy cách

Theo dự toán, công trình phải sử dụng đất cấp III với hệ số K95 để đắp lề đường. Thế nhưng, thay vì thực hiện theo đúng dự toán thiết kế ban đầu, đơn vị thi công đã sử dụng đất đắp lề đường lẫn nhiều đá to, sai với thiết kế và không đạt tiêu chuẩn. Theo phản ánh của người dân, đơn vị thi công đã sử dụng đất lẫn đá với khích thước lớn từ nhiều nơi về để đắp lề không đúng với thiết kế công trình.

Empty

Nhưng theo người dân địa phương, đơn vị thi công đã sử dụng loại đất lẫn với nhiều đá to, có đường kính trung bình từ 20 - 25cm, thậm chí có những hòn to có đường kính gần 1m đã được gạt ra khỏi lề đường. Hai bên đường vẫn xuất hiện nhiều đống đất lẫn đá với kích thước lớn, không cùng một loại đất, có màu sắc khác nhau được cho là lấy từ nhiều nơi đang chờ để san gạt.

không có rào chắn, biển báo công trường đang thi công

không có rào chắn, biển báo công trường đang thi công

Empty

Chưa kể, công trường thi công không có biển báo, không có điều tiết giao thông, không rào chắn, các phương tiền lưu thông xen lẫn với máy móc công trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Đường tỉnh ĐT.548 là tuyến đường huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương đi lại của người dân, du khách khi về thăm ngã ba Đồng Lộc huyền thoại ở Can Lộc (Hà Tĩnh).