largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-05-10 19:57:00

Đối tác điêu đứng vì giám đốc Công ty 939 “chây ì” trả nợ

Với nhiều lý do không liên quan đến hợp đồng thanh lý mà hai bên đã giao kết ngày 15/9/2020, ông Nguyễn Duy Khương – Giám đốc Công ty 939 không những bất ngờ từ chối hợp tác với Công ty Miền Đông mà còn liên tục chây ì trả khoản nợ hơn 2 tỷ đồng trái với cam kết, khiến đối tác bức xúc.

Biên bản thanh lý hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020, giữa Công ty Miền Đông và ông Khương.

Biên bản thanh lý hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020, giữa Công ty Miền Đông và ông Khương.

Liên quan đến phản ánh của ông Phạm Ngọc Tùng – đại diện Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ địa ốc Miền Đông (Công ty Miền Đông) về việc phát sinh tranh chấp khi mua bán bất động sản với ông Nguyễn Duy Khương – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại 939 (Công ty 939) bằng hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 không qua công chứng, chứng thực mới đây.

Phản ánh với báo chí, đại diện Công ty Miền Đông tiếp tục bày tỏ bức xúc cho biết, sau khi phát sinh tranh chấp gần 18,5 tỷ đồng theo hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 nói trên. Ngày 15/9/2020, cả hai bên là Công ty Miền Đông và ông Nguyễn Duy Khương đã thống nhất thanh lý hợp đồng.

Thế nhưng, theo đại diện Công ty Miền Đông, trái với các giao kết tại biên bản thanh lý hợp đồng và biên bản nhận tiền ngày 15/9, phía ông Nguyễn Duy Khương lại bất ngờ lật lọng và tiếp tục kéo dài thời gian để chiếm dụng vốn của công ty mình.

Biên nhận tiền cùng cam kết mà ông Khương ký nhận.

Biên nhận tiền cùng cam kết mà ông Khương ký nhận.

Cụ thể, Công ty Miền Đông và ông Nguyễn Duy Khương đã thoả thuận và ký hợp đồng “Cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất” số 02/HĐCKCN ngày 15/9/2020, trị giá 16,3 tỷ đồng để kế thừa một phần nghĩa vụ hợp đồng trị giá gần 18,5 tỷ đồng mà hai bên đã giao dịch trước đó.

“Theo biên bản thanh lý hợp đồng ngày 15/9/2020, ông Khương cam kết sẽ chuyển số tiền 16,3 tỷ đồng trong gần 18,5 tỷ đồng mà chúng tôi đã thanh toán cho ông Khương theo hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 sang hợp đồng cam kết chuyển nhượng ký ngày 15/9/2020. Số tiền còn lại gần 2,2 tỷ đồng sẽ được hoàn trả hoặc ký hợp đồng hợp tác phân phối dự án khác. Tuy nhiên, ông Khương không những từ chối hợp tác tiếp tục như hứa hẹn mà còn từ chối hoàn trả số tiền trên cho chúng tôi”, đại diện Công ty Miền Đông bức xúc nói.

Dự án khu đất mà ông Khương từ chối cho Công ty Miền Đông phân phối.

Dự án khu đất mà ông Khương từ chối cho Công ty Miền Đông phân phối.

Theo tìm hiểu, ngày 15/9/2020, sau khi Công ty Miền Đông và ông Nguyễn Duy Khương ký hợp đồng “Cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất” số 02/HĐCKCN trị giá 16,3 tỷ đồng, dưới sự làm chứng của bà Hoàng Thị Thuý An và ông Nguyễn Cửu Bình Minh tại Khu dân cư thương mại Phước Thái (P. Tam Phước, TP. Biên Hoà, Đồng Nai). Hai bên tiếp tục thực hiện việc chuyển số tiền gần 18,5 tỷ đồng từ việc thanh lý hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 sang kế thừa hợp đồng số 02/HĐCKCN và thỏa thuận tại giấy biên nhận tiền được ký kết cùng ngày.

Cụ thể, tất cả các giao kết và thoả thuận giữa hai bên nói trên được thể hiện rõ bằng biên bản thanh lý hợp đồng và giấy biên nhận tiền do ông Nguyễn Duy Khương ký nhận ngày 15/9/2020.

Nội dung giấy biên nhận tiền thể hiện rõ: “Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ địa ốc Miền Đông thanh toán 16.300.000.000 VNĐ tiền mua đất Hưng Lộc theo hợp đồng ký ngày 15/9/2020 và số tiền còn lại là 2.190.000.000 VNĐ sẽ được hoàn trả hoặc ký hợp đồng phân phối dự án”.

Theo người đại diện Công ty Miền Đông, mặc dù đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị ông Nguyễn Duy Khương thực hiện các hứa hẹn là tiếp tục để phía Công ty Miền Đông hợp tác phân phối dự án hoặc là hoàn trả lại số tiền gần 2,2 tỷ đồng còn thiếu như đã cam kết. Tuy nhiên, ông Khương lại lấy nhiều lý do không liên quan, nằm ngoài hợp đồng thanh lý nhằm kéo dài thời gian thực hiện và thoái thác trách nhiệm của mình.

Đỉnh điểm đến ngày 8/10, ông Nguyễn Duy Khương có công văn phản hồi về đề nghị nêu trên của Công ty Miền Đông và cho rằng, công ty Miền Đông không đủ năng lực phân phối và năng lực tài chính nên sẽ không tiếp tục hợp tác với công ty Miền Đông để phân phối dự án khác.

Empty

Trong khi đó, trả lời về việc có hoàn trả lại số tiền gần 2,2 tỷ đồng còn nợ Công ty Miền Đông hay không thì ông Khương lại lấy lý do vì phát sinh tranh chấp trước đây đã để lại hậu quả nghiêm trọng nên cần thời gian xử lý hậu quả. Vì vậy số tiền còn nợ sẽ sắp xếp trả lại công ty Miền Đông sau.

“Việc phát sinh tranh chấp trước đây hai bên đã thống nhất thanh lý hợp đồng không còn liên quan đến các thoả thuận phát sinh sau này. Việc ông Khương không đồng ý tiếp tục hợp tác với chúng tôi là quyền của ông ấy. Thế nhưng, vin vào những lý do không liên quan để từ chối trả lại khoản nợ gần 2,2 tỷ đồng cho chúng tôi là cố tình kéo dài thời gian nhằm chiếm dụng vốn của công ty chúng tôi”, đại diện Công ty Miền Đông bức xúc chia sẻ.

https://www.doanhnhanthuonghieu.vn/2020/10/oi-tac-ieu-ung-vi-giam-oc-cong-ty-939.html