largeer

Loa phường

Loa phường

2021-10-02 10:09:00

Doanh thu tăng bất chấp dịch bệnh, Thế giới di động gửi công văn thông báo "Không thanh toán tiền thuê" trong thời gian tạm đóng cửa vì dịch

Thông tin được chia sẻ trên Diễn đàn người mua nhà, cho thấy cộng đồng kinh doanh, đặc biệt là chủ cho thuê mặt bằng xôn xao khi mạng xã hội xuất hiện công văn thông báo 'Không thanh toán tiền thuê' trong thời gian tạm đóng cửa vì dịch của Thế giới di động.

anh1

Việc thông báo không thanh toán tiền thuê mặt bằng lần này của Thế giới di động khiến giới kinh doanh bất động sản bán lẻ khá bất ngờ.

Nội dung công văn như sau:

q1
q2
q3

Được biết, hồi tháng 4 năm ngoái, trong cao điểm của làn sóng dịch đầu tiên, Thế Giới Di Động cũng đưa ra một văn bản gửi các đối tác cho thuê mặt bằng. Thế Giới Di Động cho biết muốn nhận được sự hỗ trợ trong việc điều chỉnh giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng, miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng trong thời gian phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh để ngừa dịch Covid-19.

Hành động này của Thế giới di động khiến nhiều người bất ngờ. Bởi mặc dù nhiều ngành hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng 8 tháng đầu năm 2021 Thế giới di động vẫn ghi nhận doanh thu thuần tăng 8% bất chấp dịch bệnh.

Cụ thể, theo công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021 của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 8% và lợi nhuận sau thuế tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp khó khăn do dịch bệnh.

Cụ thể, lũy kế 8 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 3.006 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp hơn 7.540 tỷ đồng cho MWG (tăng 17% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch LNST cả năm.

Công ty vẫn duy trì được hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và 222 tỷ đồng lợi nhuận riêng tháng 8.

anh2

Thiết nghĩ, nếu người thuê mặt bằng nào cũng "cứng" như Thế giới di động thì chủ mặt bằng sẽ phải khóc thét, nhất là trong thời gian dịch bệnh kéo dài.

Thế Giới Di Động vượt bão Covid-19 trong Q1: Lợi nhuận sau thuế 1.337 tỷ đồng, nhiều ngành hàng đạt thành tựu nổi bật

Báo cáo kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động (MWG) cho thấy trong 3 tháng đầu năm 2021, công ty đạt doanh thu thuần hợp nhất 30.827 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 1.337 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).

Riêng tháng 3, chuỗi bán lẻ có doanh thu hơn 9.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 338 tỷ đồng, tăng lần lượt 3% và 18% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù kết quả kinh doanh tốt hơn cùng kỳ, nhưng hai chuỗi bán lẻ công nghệ đang chững lại, trong khi chuỗi bách hoá gánh nhiệm vụ tăng trưởng chính. Cụ thể, chuỗi Thế Giới Di Động giảm 1% doanh thu so với trước (một phần do số lượng cửa hàng ít hơn, nhằm chuyển đổi sang Điện máy XANH), chuỗi Điện máy XANH giữ nguyên doanh thu. Riêng các cửa hàng Bách hoá XANH tăng 32% doanh thu so với cùng kỳ.

Dù chững lại, nhưng hai chuỗi bán lẻ công nghệ vẫn đang góp doanh thu chủ đạo của tập đoàn, khoảng 80%. 

Điện thoại, gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ đang tăng trưởng dương. Nhóm điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm 2020. Trong khi sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm do sức tiêu thụ yếu.

Trong 3 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh mảng online (24%), đạt 2.495 tỷ đồng. 

Riêng Bách hoá XANH đóng doanh thu gần 6.000 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2021, tăng 32% so với cùng kỳ, với tổng cộng 1.767 điểm bán tại 25 tỉnh thành. 

Tính đến cuối tháng 3, chuỗi nhà thuốc An Khang đang có 75 cửa hàng, với 60 điểm đặt cạnh các cửa hàng Bách hoá XANH quy mô lớn. Trong khi đó, chuỗi Bluetronics ở Campuchia tạm dừng ở con số 52 cửa hàng, chưa mở thêm do tình hình Covid-19 tại quốc gia này đang phức tạp.

Bạn có nhận xét gì về thành quả mà Thế Giới Di Động đạt được?

Nguồn: ICTNews