largeer

lili

lili

2021-07-23 09:15:00

Doanh nhân Việt làm gì ở nhà mùa dịch: Trong khi chủ tịch Hùng Huy vào bếp thì Cường Đô la "nghe vợ" trồng cây, riêng Hà Tăng chọn 1 thói quen được nhiều tỷ phú tin dùng

Trong lúc TP. HCM giãn cách xã hội, các doanh nhân Việt tận dụng thời gian ở nhà để làm những điều mình thích, hoặc cải thiện bản thân.

anh

Để chung tay đẩy lùi bệnh dịch, toàn bộ TP. HCM đang thực hiện nghiêm ngặt lệnh giãn cách xã hội. Giống như nhiều người khác đang sinh sống và làm việc tại đây, các doanh nhân Việt cũng phải hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, dành phần lớn thời gian ở nhà.

Trần Hùng Huy

Do dịch vụ giao đồ ăn ở TP. HCM bị tạm dừng trong vài ngày đầu giãn cách, Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy cũng đành phải xắn tay vào bếp nấu nướng như bao người.

Bức ảnh chụp anh cởi trần, đeo tạp dề khoe cơ bắp, tay cầm thìa gỗ tạo dáng nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội.

anh1

Vị doanh nhân trẻ viết trên trang cá nhân: "Không giao đồ ăn thì mình vào bếp thôi. Em muốn ăn gì? Sài Gòn lạc quan lên nào!".

Trước những yêu cầu gọi món hóc búa đến từ cộng động mạng, Trần Hùng Huy đã hóm hỉnh kêu gọi các nhân viên: "Hay chiều nay anh em ACB vô bếp nào? Chơi concept này nha!".

Trước đó, anh cũng từng nhiều chia sẻ clip thể hiện khả năng nấu nướng như pha cà phê, làm steak bò...

Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La)

Dịp cuối tuần qua, vị doanh nhân này đã chia sẻ hình ảnh làm vườn trên sân thượng khiến ai nấy đều thích thú.

Anh viết trên trang cá nhân: "Những ngày rảnh rỗi này các bạn làm gì. Mình thì làm vườn trồng cây nè".

anh2

Khác với hình ảnh sang chảnh thường thấy khi đứng cạnh siêu xe đắt tiền, Cường Đô La lúc làm vườn lại khá giản dị. Anh đi chân đất, cầm xẻng đào đất, cho cây vào chậu hết sức thuần thục.

Ở phần bình luận, vị doanh nhân này cũng hài hước tiết lộ rằng bản thân không quá rành về cây cối. "Trang chọn cây còn anh trồng theo chỉ đạo", anh trả lời một người bạn khi được hỏi về cây bàng Singapore - một loại cây trồng trong nhà mang phong thủy tốt, giúp gia chủ thêm may mắn, tài lộc.

Bên cạnh đó, Cường Đô La cũng thường xuyên dành thời gian chụp hình và chơi đùa bên con trai Subeo và con gái Suchin. Có hôm, anh lại hoài niệm về kỷ niệm cũ, được cùng đồng nghiệp và anh em ăn uống, tụ tập.

Gia đình hạnh phúc của doanh nhân Cường Đô La

Gia đình hạnh phúc của doanh nhân Cường Đô La

"Ngày này năm ngoái còn được thoải mái đi làm và ăn uống với nhân viên, những điều bình thường ấy bây giờ lại trở nên xa xỉ hơn bao giờ hết... Mình thật sự nhớ nhân viên và công ty.. Nhưng với tình hình hiện tại mong rằng mọi người tự giác nâng cao ý thức cùng nhau tự bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh mình, tuân thủ 5K nhé cả nhà ! Điều quan trọng hơn nữa là chúng ta phải luôn lạc quan và sống tích cực nhé", anh nhắn nhủ mọi người.

Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa)

Trong đợt dịch lần này, đại gia Minh Nhựa quyết định để các con về nhà ông bà cho có người quây quần. Dù rất nhớ các con, anh vẫn vui khi thấy các con có ý thức tự giác, dậy từ 6h30 sáng để dọn dẹp nhà cửa giúp ông bà, cho bố mẹ yên tâm làm việc.

Ngoài ra, vị doanh nhân này cũng không quên nhắn nhủ cộng đồng mạng giữ gìn sức khỏe và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài ra, vị doanh nhân này cũng không quên nhắn nhủ cộng đồng mạng giữ gìn sức khỏe và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cả thành phố và cả nước cùng đang phấn đấu để đẩy lùi dịch bệnh. Mọi người hãy ở nhà cũng như tuân thủ quy định 5K và nhớ ăn uống giữ gìn sức khỏe đầy đủ để chúng ta trở về cuộc sống thường nhật với những kế hoạch còn đang ấp ủ sớm nha", anh viết.

Vị đại gia rất chăm chỉ đăng ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng lên MXH

Vị đại gia rất chăm chỉ đăng ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng lên MXH

Ngoài ra, đại gia Minh Nhựa cũng chăm chỉ đăng tải ảnh đẹp của hai vợ chồng, làm vlog về cuộc sống thường ngày và những món đồ đắt tiền trên cả Facebook lẫn YouTube.

Shark Thái Vân Linh

Trong đợt dịch này, Shark Linh dành khá nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc. Đây là một bước tiến lớn, bởi bà cho biết mình hay có thói quen vứt đồ lung tung. Nữ doanh nhân cũng rèn thêm được một thói quen bổ ích mới: trước khi đứng dậy đi uống nước, lấy đồ ăn vặt, bà sẽ tập hít đất làm sao để nhiều hơn 25 cái/ngày.

"Hết Covid-19 là mình sẽ có nhiều cơ lên", Shark Linh hào hứng chia sẻ.

anh6

Ngoài ra, CEO của TVL Group còn tiết lộ một điều khá đặc biệt. Do nhà không có TV, bà chỉ cho phép bản thân mình xem YouTube trong khoảng thời gian vô cùng ít ỏi.

"Nhà tôi không có tivi nên tôi thường không coi truyền hình, chỉ xem trên Youtube và chỉ cho phép bản thân coi giải trí 4 tiếng/quý", bà nói.

Tăng Thanh Hà

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà hàng đồ hải sản do Tăng Thanh Hà sáng lập và quản lý cũng buộc phải đóng cửa. Vì vậy, "ngọc nữ" lại càng có thêm nhiều thời gian cho hai đam mê lớn là đọc sách và nấu nướng.

anh7

Hiện tại, Tăng Thanh Hà đang tập trung đọc sách về dinh dưỡng. Nữ doanh nhân này thậm chí đọc hẳn bằng tiếng Anh thay vì đợi bản dịch tiếng Việt, chứng tỏ khả năng tiếng Anh của cô cũng "không phải dạng vừa". Ngoài ra, dường như "ngọc nữ" cũng đang tham gia khóa học online về lĩnh vực sức khỏe.

anh8

Bên cạnh đó, Tăng Thanh Hà cũng không quên cập nhật những hình ảnh đồ ăn hấp dẫn trên trang cá nhân của mình. Bà mẹ 2 con đảm đang này liên tục trổ tài nấu nướng trong mùa dịch, từ món Việt đến các món Á, Âu,...

anh9

Từ cháo sườn, cơm gà, cho đến salad, ragu bò - không món nào có thể làm khó Tăng Thanh Hà

Lý Hải

Từ 1 tháng trước, gia đình Lý Hải đã lên nông trại ngoại ô ở Đà Lạt. Khối bất động sản này được anh mua cách đây 2 năm, làm chỗ giúp gia đình có cơ hội thay đổi không khí vài tháng một lần. Do đợt dịch lần này kéo dài và nghiêm trọng, cả nhà vẫn tiếp tục nghỉ ngơi tại đây.

anh10

Vợ chồng Lý Hải đã tận hưởng những phút giây thảnh thơi, thư giãn giữa thiên nhiên xanh. Tận dụng khuôn viên rộng hàng trăm m2, họ trồng khá nhiều loại rau củ như bầu, su su, bí đao, rau răm, cải cúc… để có đồ tươi, sạch nấu ăn mỗi bữa. Vị đại gia "ngầm" của showbiz Việt còn dành một góc để nuôi đàn gà lên tới chục con.

Hai vợ chồng tổ chức sinh nhật cho con tại Đà Lạt

Hai vợ chồng tổ chức sinh nhật cho con tại Đà Lạt

Một chiếc ghế do Lý Hải tự làm

Một chiếc ghế do Lý Hải tự làm

Lũ trẻ được tự do chơi đùa bên dòng suối

Lũ trẻ được tự do chơi đùa bên dòng suối

Thời gian còn lại, hai vợ chồng sẽ đưa con đi khám phá cây cối, lội suối, nghịch đất, hoặc học các kỹ năng như đào đất, tưới cây, làm muối vừng... Những đứa trẻ cũng vui vẻ hơn vì có không gian thoải mái để chạy nhảy và nô đùa. Khi không phải trông con, Lý Hải sẽ ngồi thưởng trà.

anh14
anh15
Minh Hà bên khóm cẩm tú cầu cô tự trồng

Minh Hà bên khóm cẩm tú cầu cô tự trồng

Nguồn ảnh: Facebook nhân vật

Tri thức trẻ