largeer

Minh Vy

Minh Vy

2021-07-27 14:50:00

Doanh nhân Tiêu Yến Trinh: Phát triển Thành phố từ nguồn nhân lực

Doanh nhân Tiêu Yến Trinh ứng cử Đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, tại đơn vị bầu cử số 22, Q. Tân Bình, đã thực hiện nghĩa vụ bầu cử vào sáng 23/5. Nữ tướng trong ngành nhân lực mong muốn đóng góp cho nguồn lực của thành phố ngày càng mạnh mẽ hơn.

dntieuyentrinh

Tổng Giám đốc Công ty CP Kết nối nhân tài Talentnet cùng gia đình đến bỏ phiếu chọn người tài yêu nước ở khu vực bỏ phiếu số 15, P. Đa Kao, Q. 1. Tham gia bầu cử năm nay, bà Tiêu Yến Trinh cho biết chương trình bầu cử được tổ chức rất chuyên nghiệp. Địa điểm bầu cử đã tổ chức và tạo điều kiện cho người dân thực hiện nghiêm ngặt quy tắc 5K, bảo đảm các phương pháp phòng tránh dịch cho cử tri.

Khi cùng gia đình các cử tri đi bầu cử, bà Trinh nhận thấy niềm phấn khởi của người dân, từ các bác lớn tuổi đến người trẻ khi được thực thi quyền công dân. Theo bà, điều này cho thấy truyền thông của đợt bầu cử này rất mạnh mẽ, minh bạch và có sự lan tỏa tốt đến người dân. Mặt khác, điều này còn phản ánh người dân cũng rất quan tâm đến các ứng cử viên mà họ chọn lựa.

Doanh nhân Tiêu Yến Trinh (áo đen) đi bầu cử cùng gia đình vào sáng ngày 23/5

Doanh nhân Tiêu Yến Trinh (áo đen) đi bầu cử cùng gia đình vào sáng ngày 23/5

Tham gia ứng cử Đại biểu HĐND khóa X tại đơn vị bầu cử số 22, Q. Tân Bình, chương trình hành động của bà Tiêu Yến Trinh xoay quanh việc phát triển nguồn nhân lực của Thành phố. 

Đặc biệt, bà cam kết thúc đẩy các hoạt động đào tạo kỹ năng việc làm cho bộ đội xuất ngũ trên địa bàn, giúp họ hòa nhập nhanh với môi trường kinh doanh sau khi xuất ngũ. Song song đó, bà sẽ thúc đẩy các kết nối chính quyền và doanh nghiệp trong quận để giới thiệu nguồn nhân lực từ bộ đội xuất ngũ. Không chỉ vậy, bà cũng quan tâm đến công ăn việc làm cho vợ, con của quân nhân đang phục vụ trong quân đội và có những dự định cho họ. Theo bà, kết nối giữa nguồn lực và nguồn việc làm sẽ giúp cải thiện đời sống người lao động và xã hội.

Cũng vì lý do này, bà mong muốn Thành phố cũng có một ban cố vấn phát triển nguồn nhân lực. Trong đó, ban cố vấn có sự tham gia của doanh nhân sẽ giúp cho việc phát triển nguồn lực sát sườn với thị trường hơn. 

Đối với cộng đồng DN, bà ấp ủ chương trình nâng cao kỹ năng quản trị cho DN vừa và nhỏ vì đây là hạt nhân đóng góp vào sự phát triển của Thành phố. Cụ thể, bà đã nghĩ đến việc hình thành một quỹ dành cho chương trình này. Cùng với Hội Doanh nhân nữ TP.HCM (HAWEE), bà đang tham gia xây dựng các chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, trang bị kỹ năng và kết nối cơ hội cho phụ nữ tự vận động phát triển. Vì thế, bà cho biết, dù đắc cử hay không, bà vẫn sẽ tiếp tục cống hiến, hỗ trợ các nguồn lực cũng như hiến kế xây dựng Thành phố, xây dựng nền kinh tế tư nhân ngày càng phát triển hơn.

Bà Tiêu Yến Trinh đang tham gia và giữ vị trí lãnh đạo tại nhiều hiệp hội như: Hội doanh nhân trẻ TP.HCM, Hội doanh nhân nữ TP.HCM, Hiệp hội Nhân sự Việt Nam… Bà nhận “chuyển giao” bộ phận tư vấn nhân sự từ Pricewaterhouse Coopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới vào tháng 11/2007. Cũng trong năm này, bà thành lập Talentnet với 12 nhân sự. Năm 2014, bà đưa chương trình Vietnam HR Awards từ Singapore về Việt Nam. Giải thưởng này dần trở thành giải thưởng mang tính chiến lược và có giá trị quan trọng nhất cho ngành nhân sự cũng như DN kinh doanh tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Năm 2019, bà được trao Giải thưởng Sao Đỏ.

Theo Doanh nhân Sài Gòn