largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-07-11 13:49:00

Doanh nhân Lê Thị Mai Linh – Người tiên phong phát triển ngành hàng mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam

Doanh nhân Lê Thị Mai Linh – Giám đốc Luxury Division Công ty L’Oreal Việt Nam chính là một trong những nhân vật tiêu biểu được vinh danh tại giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân với danh hiệu “Người tiên phong phát triển ngành hàng mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam”.

Lễ vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2020 – 2021 đã khép lại thành công rực rỡ vào ngày 27/1 vừa qua với sự góp mặt của gần 600 khách mời đặc biệt. Với chủ đề “Người tiên phong”, chương trình nhận được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nhân, những người đi đầu trong các lĩnh vực, bởi giá trị nhân văn mà chương trình mang lại. Người tiên phong không chỉ là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thể thay đổi cả một nền kinh tế mà họ có thể là những người biết chấp nhận rủi ro, chấp nhận những khó khăn, thử thách để mang đến những sáng kiến mới, thúc đẩy một lĩnh vực nào đó và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Họ có thể đến từ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhưng những điều mà các doanh nhân ấy mang đến cho cho xã hội thì rất đáng được trân trọng và tôn vinh.

1

Bằng những hoạt động nổi bật và cống hiến cho sự phát triển của ngành mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam, doanh nhân Lê Thị Mai Linh đã vô cùng xuất sắc khi là một trong những cái tên được xướng lên trong đêm trao giải với danh hiệu “Người tiên phong phát triển ngành hàng mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam”. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong hành trình khẳng định vị thế của ngành mỹ phẩm cao cấp mà chị đã tâm huyết xây dựng trong những năm qua.

2

Chia sẻ về cảm xúc khi vinh dự góp mặt vào giải thưởng lần này, chị cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi những gì mình nỗ lực thực hiện trong thời gian qua đã được công nhận. Danh hiệu người tiên phong sẽ là bước đệm và là một động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong thời gian tới. Xin cảm ơn những người cộng sự của L’Oreal Việt Nam đã cùng tôi viết nên những điều tuyệt vời cho ngành mỹ phẩm cao cấp tại thị trường Việt Nam, phụng sự khách hàng Việt Nam và quốc tế ”.

3

Doanh nhân Lê Thị Mai Linh hiện là một trong những gương mặt nổi bật trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp tại Việt Nam với vai trò Giám đốc Luxury Division Công ty L’Oreal Việt Nam – Công ty dẫn đầu trong ngành làm đẹp của Việt Nam. Đến nay, L’Oréal Việt Nam đã đưa về thị trường Việt Nam 10 thương hiệu mỹ phẩm thuộc 4 ngành hàng: Ngành hàng tiêu dùng; Ngành hàng tóc chuyên nghiệp; Ngành hàng dược mỹ phẩm và cuối cùng là Ngành hàng mỹ phẩm cao cấp với các thương hiệu Lancôme, YSL Beaute, Kiehl’s, shu uemura.

4

Dù chỉ mới quay trở lại cùng L’Oreal trong gần 02 năm trở lại đây, thế nhưng những kiến thức và cách vận hành đội ngũ với những chiến lược của chị được công ty đánh giá cao về tính khả thi. Bằng chứng là doanh thu và sự hài lòng của khách hàng trong ngành hàng mỹ phẩm cao cấp đã ngày một tăng qua từng tháng, từng quý.

5

Sở dĩ những chiến lược mà chị vạch ra đều nhận được những phản hồi tích cực là bởi đó là những kinh nghiệm thật mà chị đã tích cóp được trong những năm tháng dấn thân với nhiều vai trò, vị trí khác nhau. Nếu như người khác chọn cho mình một vùng an toàn nhất định với công việc ở mức lương cao và ổn định thì chị Mai Linh lại can đảm lựa chọn thử thách mới và trải nghiệm mới làm mục tiêu phấn đấu cho riêng mình. Được biết trước khi đến với L’Oreal Việt Nam, chị Mai Linh từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn như: 8 năm làm việc tại Tập đoàn Uniliver; 4 năm làm việc tại DFS miễn thuế của Việt Nam; 5 năm đảm nhận vai trò COO của tập đoàn Central tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ở năm 4 đại học, chị đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng Nhân sự và giám đốc nhãn hàng Biore tại Kao Corporation và gắn bó tại đây gần 5 năm, và chị đã tốt nghiệp Thạc sĩ MBA tại UQAM (Canada) loại ưu tú năm 2017.

6

Nhìn lại hành trình đã qua mới thấy chị có một mối duyên nợ với ngành mỹ phẩm cao cấp. Chia sẻ về hành trình ấy cũng như tâm huyết của mình, chị cho biết: “Ở vị trí là một người quản lý từ khi bắt đầu sự nghiệp, bản thân tôi phải học hỏi trau dồi rất nhiều. Bản thân mình phải là một người tốt trước khi là một lãnh đạo giỏi. Tôi luôn đặt mục tiêu và trăn trở hoàn thành một lúc hai nhiệm vụ: đem lại thành quả cho doanh nghiệp và phát triển đội ngũ để xây dựng thế hệ lãnh đạo kế thừa ”. Chị còn nhấn mạnh rằng mình sẽ tiếp tục trau dồi và rèn luyện bản thân để không ngừng phát triển, theo kịp với xu thế của thời đại.

7

Với những gì đã làm được, có thể khẳng định rằng nữ lãnh đạo Lê Thị Mai Linh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Người tiên phong phát triển ngành hàng mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam”. Một lần nữa xin chúc mừng chị và mong rằng cộng đồng sẽ tiếp tục đón nhận những cột mốc và những thành tựu mới của chị dành cho ngành mỹ phẩm cao cấp trong một tương lai không xa.

Theo Phong Cách Doanh Nhân