largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2022-06-07 14:30:00

Doanh nhân 9x - Trần Thanh An và tham vọng của Đại Phát Corporation

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Đại Phát (Công ty Đại Phát) có trụ sở tại 185 B Hà Huy Giáp, khu phố 3 A, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh được xem là "ông trùm" xây dựng các khu nhà ở riêng lẻ gắn mác dự án. Bất ngờ hơn, người đứng đầu doanh nghiệp đầy tham vọng này là doanh nhân trẻ tuổi thế hệ 9x.

Công ty Đại Phát gần đây gây chú ý bởi hàng loạt khu nhà phố liền kề và đất nền được doanh nghiệp này tung ra thị trường, nhưng điều đáng nói hầu hết các khu nhà đất này đều được gắn mác tên “dự án” để chào bán cho khách hàng.

Theo tìm hiểu, Đại Phát Corporation chủ yếu xây dựng các khu nhà ở trên địa bàn Quận 12, quận Tân Phú và quận Bình Tân với quy mô từ vài chục đến hàng trăm căn nhà liền kề như: Bảo Yến Residence, Bảo Tân Residence, Bảo Anh Residence, Bảo Phú Residence, Versaltile Home…

Điểm chung của các khu đất này đều đã có sổ đỏ từng nền đứng tên cá nhân, sau đó Công ty Đại Phát gom mua lại rồi xin giấy phép nhà ở riêng lẻ từng căn. Tuy nhiên, sau đó Công ty Đại Phát lại tiến hành xây dựng nhiều căn nhà liền kề giống nhau và đặt tên “dự án” rồi rao bán cho khách hàng.

Điển hình, khu đất có diện tích 4.250 m2, trong đó diện tích đất đã chuyển mục đích sử dụng đất ở là 2.926,3 m2, thuộc thửa đất số 525, tờ bản đồ số 16 (tài liệu từ năm 2004 đến 2005), phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh do ông Phan Trường Duy là chủ sử dụng, được UBND Quận 12 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ngày 3/2/2021.

Ngoài ra, UBND Quận 12 cũng cấp giấy phép xây dựng cho nhiều cá nhân khác với mục đích sử dụng là đất ở, quy mô công trình xây dựng là 1 trệt và 3 lầu.

Công ty Đại Phát Corporation dựa trên giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ để dựng lên các căn nhà liền kề. Sau đó, công ty này ra sức quảng cáo thành dự án Bảo Phú Residence với quy mô lên đến 82 căn nhà phố, shophouse,...

Một trường hợp khác là khu nhà liền kề gồm 45 căn nhà phố và biệt thự tại đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh được Đại Phát Corporation chào bán ra thị trường từ năm 2020 với tên gọi là “dự án” Bảo Sơn Residence nhưng thực chất các nhà phố này được cấp phép nhà ở riêng lẻ. Cụ thể, ngày 20/11/2020, UBND quận Tân Phú cấp giấy phép xây dựng cho ông Trần Văn Quang và bà Nguyễn Nhật Thuý Oanh được phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ tại thửa đất 24 tờ bản đồ số 13, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, chiều cao là 4 tầng. Ngoài ra, UBND quận Tân Phú còn cấp nhiều giấy phép xây dựng nhà ở riêng rẻ cho nhiều cá nhân tại khu đất mà Đại Phát Corporation quảng cáo là “dự án” Bảo Sơn Residence. Hiện tại dự án Bảo Sơn Residence được đổi tên thành Versaltile Home và đang chào bán cho khách hàng.

Doanh-nhân-9x-Trần-Thanh-An-và-tham-vọng-của-Đại-Phát-Corporation_page-0001