largeer

Saigon 247

Saigon 247

2021-06-25 10:45:00

Doanh nghiệp làm nhà container cho công nhân ở lại để phòng dịch

Theo Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở các địa phương, nhất là các tỉnh, thành lân cận, một số doanh nghiệp đã xin được phép tổ chức cho người lao động ở lại và làm việc tại doanh nghiệp trong thời gian nhất định.

Công ty TNHH ắc quy CSB Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 1, Đồng Nai) thực hiện rửa tay sát khuẩn đối với mọi công nhân ra vào. Ảnh minh họa: Công Phong/TTXVN

Công ty TNHH ắc quy CSB Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 1, Đồng Nai) thực hiện rửa tay sát khuẩn đối với mọi công nhân ra vào. Ảnh minh họa: Công Phong/TTXVN

Tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận chủ trương này và khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện để đảm bảo sức khỏe người lao động.

Nhiều doanh nghiệp đã thuê phòng trọ, mở rộng khu lưu trú, lắp container văn phòng để người lao động đến từ các vùng có dịch ở lại tạm trú, ổn định sản xuất. Hiện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có phương án mở rộng khu tạm lưu trú và bố trí cho người lao động làm việc và ăn ở tại công ty.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sơn Ocean Việt Nam (Khu Công nghiệp Long Thành) Trần Thanh Tuệ cho biết, Công ty đã bố trí 7 căn nhà container làm nơi ở cho người lao động. Mỗi căn dài hơn 8-9 m, rộng khoảng 30 m2 với đầy đủ tiện nghi: máy lạnh, thông gió, cửa sổ, đèn chiếu sáng, mỗi người một bộ chăn nệm. Mỗi căn dành cho 6 người ở chia thành 2 ca. Công đoàn Công ty còn mua ti vi, tổ chức thi đấu bóng chuyền cho người lao động giải trí trong những ngày nghỉ.

Theo ông Trần Thanh Tuệ, việc bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân tại nơi làm việc được đông đảo công nhân trong công ty ủng hộ. Với những người lao động vướng việc gia đình không thể ở lại được, công ty sẽ bố trí làm việc vòng ngoài. Những công nhân đồng ý ở lại sẽ được xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Đến thời điểm này, 95% công nhân đã dăng ký ở lại.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) có khoảng 42.000 lao động, trong đó có gần 2.000 lao động từ Bình Dương qua Đồng Nai làm việc. Với số lượng lao động lớn như vậy, doanh nghiệp không thể bố trí công nhân lưu trú lại . Vì vậy, trước mắt, công ty khuyến khích và hỗ trợ người lao động chi phí thuê nhà trọ ở lại Đồng Nai. Những công nhân không thể ở lại phải cam kết thực hiện 5K và chỉ được phép đi đến công ty rồi về nhà.