largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-07-07 23:03:00

Đoàn 'xe vua' coi trời bằng vung ở Đồng Nai

Liên tục trong thời gian dài, nhiều đoàn xe ben có dấu hiệu chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, chuyên vượt đèn đỏ trên Quốc lộ 51, TP Biên Hòa (Đồng Nai) gây ám ảnh, bức xúc dư luận nhưng chưa được xử lý triệt để.

Khu vực ngã ba giao giữa quốc lộ 51 với đường chuyên dụng vào mỏ đá Tân Cang (thuộc phường Phước Tân, TP Biên Hòa) có lưu lượng xe tải ben chở đá lưu thông dày đặc nhất tỉnh Đồng Nai hiện nay. Tình trạng mất ATGT, ô nhiễm môi trường do bụi đá từ các xe này gây ra từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân địa phương.

Theo thông tin Báo Người lao động chia sẻ, nhiều năm nay đoàn xe ben có dấu hiệu phóng nhanh vượt ẩu, chuyên vượt đèn đỏ trên Quốc lộ 51, TP Biên Hòa (Đồng Nai) gây ám ảnh, bức xúc dư luận nhưng chưa được xử lý triệt để.

Người dân ngụ tại phường Phước Tân TP Biên Hòa kêu cứu đoàn xe ben coi trời bằng vung bất chấp lực lượng chức năng đánh mạnh lập 2 tổ đặc biệt xử lý xe quá khổ quá tải.

Đúng như lời người dân phản ánh mặc dù đoạn giao Nam Cao quốc lộ 51 lồi lõm, ổ trâu ổ bò, những các xe ben vẫn bấm còi phóng nhanh vượt ẩu, vượt cả đèn đỏ. Tình trạng xe ben vượt đèn đỏ tại đây khiến hàng loạt xe đang đi trên quốc lộ 51 phải phanh gấp gây mất an toàn giao thông, gây kẹt xe kéo dài.

Trong khi đó tại điểm giao giữa ngã ba Quốc lộ 51 giao với đường chuyên dụng mỏ đá Tân Cang ghi nhận 16h25 đến 16h29 phút chiều 1/7 có 11 xe ben lần lượt vượt đèn đỏ, trong có 3 xe mang logo DONA COOP Liên hiệp HTX dịch vụ tổng Hợp Nông Nghiệp Đồng Nai, theo người dân các xe vượt đèn đỏ còn lại tại điểm giao này là của Công ty Hải Thiên Sơn, công ty Cường Hưng, những xe này phần lớn bị bùn đất bám làm mờ biển số phía sau, chạy ẩu bấm còi mọi lcus mọi nơi bất kể đèn đỏ.

Empty
Xe ben vượt đèn đỏ

Xe ben vượt đèn đỏ

Thời tiết chiều 1/7 nóng nực dòng ngừơi trên các phương tiện chìm trong bão bụi, cách nhau 20m không nhìn rõ. Nhiều người dân phải dừng xe ở ngã ba quốc lộ 51 giao với đường chuyên dụng mỏ đá Tân Cang, lúc này đang là đèn xanh để cho xe máy đi, tuy nhiên do các xe cố tình vượt đèn đỏ để vào đường chuyên dụng nên buộc người dân bất lực phải dừng xe, nép vào lề để an toàn bản thân trước.

đường Bùi Hữu Nghĩa, P Hóa An Tp Biên Hòa cấm xe tải trọng 5 tấn từ 16h-22h đêm nhưng xe tải vẫn nườm nượp chạy

đường Bùi Hữu Nghĩa, P Hóa An Tp Biên Hòa cấm xe tải trọng 5 tấn từ 16h-22h đêm nhưng xe tải vẫn nườm nượp chạy

Trong khi đó tại đường Bùi Hữu Nghĩa, P Hóa An Tp Biên Hòa cấm xe tải trọng 5 tấn từ 16h-22h đêm, tuyến đường này có nhiều bến bãi mỏ đá ghi nhận từ 16h17p đến 17h19h chiều ngày 30/6 có 9 chiếc xe ben mang biển kiểm soát BKS 61C-43693, 60H-02704, 60C-43743, 60C-49905... bất chấp luật lệ. Các xe này không chỉ bất chấp quy định cấm theo giờ mà còn phóng bạt mạng, đường Bùi Hữu Nghĩa mặt đường nham nhở lượn sóng bụi bay mù mịt, một số xe vào đỗ ở bến thủy nội địa phù sa trên đường Bùi Hữu Nghĩa, một số xe khác đỗ ở các bến bãi khác không có bảng tên.

xeben2
Empty
Cày sới nát mặt đường

Cày sới nát mặt đường

Empty

Tương tự, tại đường Huỳnh Văn Nghệ (phường Bửu Long, TP Biên Hòa), cấm xe tải trọng trên 2 tấn lưu thông khung giờ từ 11 giờ đến 13 giờ hằng ngày. Thế nhưng, từ 12 giờ 30 phút đến 12 giờ 53 phút ngày 2-7, chúng tôi chứng kiến có đến 16 xe ben, xe tải lưu thông, trong đó có các xe BKS là 60C-50188, 60C-35849, 60C-33917... vi phạm giờ cấm, theo người dân các xe ben xe tải chạy vào giờ cấm trên đường Huỳnh Văn Nghệ diễn ra nhiều tháng nay chứ không phải ngày một ngày hai, người dân đề nghị cơ quan chức năng lắp đặt camera giám sát, xử phạt nguội những xe vi phạm trên.

Xe thường bị bùn đất che biển số

Xe thường bị bùn đất che biển số

Mặc kệ đèn xanh dành cho xe máy, các xe ben vẫn phóng ầm ầm

Mặc kệ đèn xanh dành cho xe máy, các xe ben vẫn phóng ầm ầm

Xe vận chuyển cát quá tải

Xe vận chuyển cát quá tải

Riêng tại tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 20, theo phản ánh của người dân, hàng đêm tầm 21h đến rạng sáng ngày hôm sau có nhiều xe tải thùng chở cát quá tải tung hoành. Theo ghi nhận của PV báo Người Lao Động vào lúc 23h 25p ngày 1/7 có 1 chiếc xe tải thùng biển số 49c12794 có dấu hiệu chở cát quá tải, các bánh xe ướt đãm nước cát chảy xuống đường và thành vệt nước trong quá trình di chuyển