largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-26 16:20:00

Đỉnh núi Chư Hreng, địa điểm lý tưởng để cắm trại săn mây

Núi Chư Hreng nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 10 km theo hướng Đông Nam. Núi Chư Hreng với độ cao 1.100 m so với mực nước biển, đang là điểm check-in hấp dẫn cho giới trẻ Kon Tum trong thời gian gần đây.

Dãy núi Chư Hreng nằm ở phía Nam của thành phố Kon Tum, hướng núi chạy dài theo hướng Tây Bắc- Đông Nam, điểm bắt đầu từ Làng Kon K’tu, xã Đăk Rơ Wa và kết thúc ở Đèo Sao Mai, xã Hòa Bình, thuộc thành phố Kon Tum, nơi tiếp giáp với dãy núi Chư Pao thuộc xã Ia Khươi, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Núi Chư Hreng có điểm cao nhất tương đương 1.152m so với mực nước biển.

Empty

Dưới góc nhìn về du lịch thì núi Chư Hreng rất ấn tượng và kỳ vĩ, nó ôm trọn thành phố Kon Tum như một bức bình phong ở phía Nam. Mỗi buổi sáng khi nhìn về phía núi thường có sương mù quần tụ trên đỉnh trông lạ lẫm và đẹp mắt. Chỉ mất khoảng 30 phút để đi từ trung tâm thành phố lên tới đỉnh núi bằng xe gắn máy.

Từ đây phóng tầm mắt ra xa, có thể thấy toàn bộ thành phố Kon Tum ở phía Bắc và những dãy núi trùng điệp thuộc địa phận Chư Păh, tỉnh Gia Lai ở phía Nam. Đây được xem là một trong những điểm cho du lịch trekking, cắm trại, ngắm cảnh săn mây đẹp nhất tỉnh Kon Tum hiện nay.

Empty
Empty

Hành trình chinh phục ngọn núi thú vị này là trải nghiệm không mấy dễ dàng, đường lên đỉnh núi khá dốc, nhiều đá sỏi dọc theo đường mòn chạy dọc từ chân núi lên tới đỉnh. Lưu ý dành cho các bạn khi thực hiện hành trình bằng xe máy nên cẩn thận vì con đường mòn với độ dốc cao đầy đá sỏi.

Càng lên cao không khí mát mẻ, nếu bạn đi vào những ngày cuối năm khoảng tháng 9-10 vào buổi sáng sương mù dày đặc, cảnh quang trên đường lên núi có thể khiến bạn ngỡ ngàng vì rất đẹp.

Từ trên cao bạn dễ dàng nhìn thấy mây bay thấp, những tòa nhà của thành phố Kon Tum thấp thoáng dưới những áng mây tạo nên cảnh tượng ấn tượng khó quên.

Empty
Empty

Tuy mới phát hiện và khá mới mẻ núi Chư Hreng đặc biệt hơn là thuận thiện, dễ trải nghiệm hơn vì không quá xa thành phố. Nơi mà bạn có thể camping – cắm trại để ngủ lại, sớm mai thức giấc được hưởng trọn vẹn cảm giác bồng bềnh trên mây từ góc quan sát cao trên đỉnh núi.

Với độ cao 1.100 mét đỉnh núi cao nhất so với khu vực lân cận, góc nhìn thoáng 360 độ xung quanh, núi Chư Hreng như là “pháo đài quan sát” để bạn thõa mãn thị giác, thả hồn bay bổng ngắm dòng sông Đắk Bla êm ả chảy cùng những cảnh vật đẹp mắt ở thung lũng dưới chân núi.

Empty

“Nhất cự ly, nhì vị trí” thì Chư Hreng đều đáp ứng được cả hai tiêu chí, nên có thể nói rằng về vị hiên thời, địa lợi thì núi Chư Hreng là địa điểm săn mây, ngắm bình minh lẫn hoàng hôn thuộc dạng vô đối, hiếm có ngọn núi nào có vị thế đặc biệt như núi Chư Hreng.

Tạm xa thành phố, thức giấc ở ngọn núi cao mát lạnh, mây bay lửng lờ dưới chân. Buổi trưa mặt trời lên cao nhưng không quá nóng, khí hậu dễ chịu thoáng đãng.

Không phải ngẫu nhiên núi Chư Hreng đang là địa điểm thu hút cư dân thành phố Kon Tum và sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn bật nhất của khu vực Bắc Tây Nguyên trong thời gian sắp tới.