largeer

lili

lili

2022-06-30 09:30:00

Điên đầu, trầm cảm với hàng chục cuộc gọi mỗi ngày của môi giới, nhà bán 5 năm vẫn còn bị hỏi “có bán, cho thuê không”

Trung bình mỗi ngày nhận được từ 4 đến 5 cuộc gọi điện thoại chào mời mua nhà của môi giới bất kể khi đang họp hay đi ngủ, và thậm chí ngay cả khi căn nhà đã được chuyển nhượng cho chủ mới thì vẫn thấy môi giới gọi điện mời chào bán nhà.

1

"Điên đầu" với những cuộc gọi điện thoại chào mời mua nhà của môi giới là thực tế đang xảy ra với nhiều người khi họ liên tục bị làm phiền. Câu hỏi chung mà mọi người đều đưa ra, đó là không hiểu môi giới làm sao có số điện thoại của mình để có thể mỗi ngày gọi liên tục đến như vậy?

2
4
Không ít người bức xúc vì cuộc gọi điện thoại làm phiền của môi giới.

Không ít người bức xúc vì cuộc gọi điện thoại làm phiền của môi giới.

Anh Nguyễn Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từng phải lên hội cư dân, chợ cư dân của khu đô thị mình đang ở để yêu cầu: Những môi giới bất động sản đừng gọi điện làm phiền bởi quá bực mình, bức xúc khi mất thời gian trả lời liên tục về việc mua hay bán nhà.

Anh Hưng cho biết, năm 2020, vợ chồng anh mua căn hộ chung cư tại khu đô thị ở Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đến đầu năm 2021, anh chuyển tới căn hộ mới để ở. Dù cảm thấy cuộc sống đầy đủ tiện ích, riêng tư nhưng điều anh Hưng thấy phiền hà nhất là những cuộc gọi điện thoại mời chào của môi giới.

Anh Hưng kể: "Có ngày, tôi nhận tới gần 20 cuộc điện thoại từ môi giới. Hết môi giới này gọi lại đến môi giới khác gọi. Có môi giới gọi một lần, mấy hôm sau lại thấy gọi tiếp. Có buổi đang họp, 5 phút, điện thoại reo một lần. Hay cả lúc đang ngủ trưa, môi giới cũng gọi điện. Hết môi giới hỏi có bán nhà không, lại đến môi giới hỏi: "Được biết anh chị đang quan tâm tới căn hộ này, em xin phép tư vấn giới thiệu". Rồi lại đến nhân viên kinh doanh nội thất, chuyển nhà, làm rèm cửa.

Số điện thoại tôi đang sử dụng đã hơn 10 năm nên đối tác, bạn bè liên hệ rất nhiều. Thấy cuộc gọi, không nghe vì sợ đối tác hay bạn bè gọi có việc quan trọng hoặc gia đình xuất hiện việc đột xuất. Không nghe không được nhưng cứ mở máy thì giọng bên kia là môi giới cất lên tư vấn".

Điều mà anh Hưng bức xúc đó là, tại sao có nhiều môi giới biết số của anh đến như vậy. "Tôi đã trả lời nhiều lần rằng: "Tôi không có nhu cầu bán nhà và tôi cũng không có tiền mua thêm căn nữa" nhưng vẫn bị hết môi giới này đến môi giới kia làm phiền suốt hơn 1 năm nay không ngừng nghỉ", anh Hưng bức xúc nói.

Theo anh Hưng, ban đầu, anh còn nhẹ nhàng lịch sử trả lời với môi giới nhưng có thời điểm bị làm phiền liên tục, ảnh hưởng tới công việc, anh không ngần ngại thẳng thắn dập máy giữa chừng và thậm chí yêu cầu họ không làm phiền. "Nhiều lúc thấy thương bạn môi giới vì họ buộc gọi điện mời chào. Nhưng thực sự những cuộc gọi liên tục ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Không hiểu vì sao môi giới lại có số của tôi".

Tương tự trong cảm xúc tức giận như anh Hưng, chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) kể, có thời điểm, chị mất cả ngày chỉ để nhấc điện thoại lên và trả lời đầu dây bên kia: "Tôi không có nhu cầu mua". Một tình huống tréo nghoe hơn đó là năm 2016, chị Hương có mua căn chung cư ở Hoài Đức, Hà Nội. Sau đó, chị thường xuyên được môi giới gọi điện hỏi: "Gia đình chị đang có nhu cầu bán nhà phải không?". Đến năm 2019, chị Hương quyết định bán nhà và chuyển vào mua căn hộ chung cư trong phố. Tuy nhiên, những cuộc điện thoại làm phiền vẫn không dừng.

"Kỳ lạ là đến hiện tại, dù bán nhà tới 3 năm rồi tôi vẫn nhận được điện thoại môi giới hỏi: "Chị có bán không?". Chẳng hiểu sao đội môi giới này không cập nhật thông tin về việc khách hàng đã chuyển nhượng hay chưa và vẫn liên tục gọi, bất chấp người nghe có sẵn sàng hay hài lòng hay không?".

Thực tế, nhiều năm trở lại đây, những cuộc gọi điện thoại với nội dung chào bán bất động sản khiến không ít người than phiền. Điều đáng nói, các cuộc điện thoại "bủa vây" khách hàng dồn dập, mọi lúc, mọi nơi…khiến họ cảm giác khó chịu, đau đầu. Và thực tế, ngay cả khi họ không có nhu cầu mua hoặc đã chuyển nhượng nhà nhưng phía môi giới vẫn tiếp tục liên hệ, không cập nhật thông tin mới.

Bức xúc những cuộc gọi điện thoại mời chào mua bất động sản đã diễn ra từ nhiều năm nay, không ít người dân phản ánh về vấn đề này. Trước đó, vào tháng 10/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP xử lý mạnh tay đối với tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác quảng cáo. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng gọi điện thoại quảng cáo vẫn diễn ra thường xuyên, liên tục, làm ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người. Vấn đề khác đặt ra, đó là tại sao thông tin của những người mua nhà với số điện thoại lại bị tiết lộ?

Nhịp Sống kinh tế