largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-06-23 19:13:00

Điểm mới nào trong hướng dẫn về hồ sơ cấp sổ đỏ cho đất tăng thêm?

Thông tư 02/2023/TT-BTNMT được ban hành đã bổ sung quy định hướng dẫn liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho diện tích đất tăng thêm.

Cụ thể, Điều 2 Thông tư 02/2023/TT-BTNMT bổ sung hướng dẫn về hồ sơ cấp sổ đỏ cho đất tăng thêm so với giấy tờ về quyền sử dụng đất trong các trường hợp:

- Cấp giấy chứng nhận trong trường hợp diện tích đất tăng thêm do nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất đã được cấp giấy chứng nhận.

dinh-chinh-so-do_ff300076

- Hồ sơ nộp trong trường hợp diện tích đất tăng thêm chưa được cấp giấy chứng nhận.

Trong đó, đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận trong trường hợp diện tích đất tăng thêm do nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất mà thửa đất gốc đã được cấp giấy chứng nhận thì hồ sơ gồm các giấy tờ:

- Đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo mẫu số 10/ĐK đối với toàn bộ diện tích của thửa đất đang sử dụng.

- Giấy chứng nhận của thửa đất gốc (bản gốc).

- Giấy chứng nhận và hợp đồng, văn bản về việc chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất được lập của diện tích đất tăng thêm.

Trường hợp nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho phần diện tích đất tăng thêm trước ngày 1.7.2014 mà bên nhận chuyển quyền chỉ có giấy chứng nhận của bên chuyển quyền:

- Nộp bản gốc giấy chứng nhận của bên chuyển quyền sử dụng đất.

- Hoặc hợp đồng, văn bản về việc chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất của diện tích đất tăng thêm.