largeer

lili

lili

2021-12-31 16:01:00

Đìa tôm, đất trồng mía ở Khánh Hòa loạn giá

Những ngày này, hàng trăm “cò” đất đổ về huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà tìm kiếm cơ hội môi giới, khiến hoạt động giới thiệu, mua bán đất trở nên nhộn nhịp.

Môi giới cho biết, sau khi một vài tập đoàn lớn được UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương khảo sát để lập dự án đầu tư “khủng” ở huyện Cam Lâm, giá đất nơi này tăng vọt. Hàng trăm dự án được đồn thổi là “hoành tráng” mọc lên như nấm sau mưa ở Cam Lâm như: Cam Lâm Future, Cam Lâm Sky Lake, Cam Lâm Daimond, Cam Đức New Town…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phần lớn các lô đất được quảng cáo, trước đây là đìa nuôi trồng thủy sản hoặc các vườn xoài, nhưng đã được các “cò” vẽ theo dạng dự án nằm gần sân bay quốc tế Cam Ranh và khu Bãi Dài. Đất tại các “dự án” này được chào bán với giá từ 10 đến 20 triệu đồng/m2.

Đất ở huyện Cam Lâm được “thổi giá” lên nhiều lần so với thực tế. Ảnh: PV

Đất ở huyện Cam Lâm được “thổi giá” lên nhiều lần so với thực tế. Ảnh: PV

Tại thị xã Ninh Hòa, những khu đất mía giá chỉ từ vài trăm triệu đồng được “cò” đẩy lên cả tỷ đồng. Từ đầu tháng 12/2021, mỗi ngày có hàng chục người đi ô tô lùng sục mua đất, trao tay nhau tiền tỷ. Một số “cò” đất cho biết, giờ đây nếu ai đó có 2-3 tỷ đồng thì cũng không mua nổi miếng đất mặt đường tỉnh lộ 5, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa.

UBND huyện Cam Lâm cho biết: Tại địa phương này không hề có các “dự án” như: Cam Lâm Future, Cam Lâm Sky Lake, Cam Lâm Daimond, Cam Đức New Town… Huyện đã ra văn bản bản gửi các xã, phòng ban chuyên môn về việc tạm dừng tiếp nhận giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất. Các giao dịch sẽ được thực hiện sau khi kế hoạch sử dụng đất các năm tới được phê duyệt...

UBND thị xã Ninh Hòa cũng đã tạm dừng tiếp nhận giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ ngày 10/12/2021, cho đến khi quy hoạch sử dụng đất năm 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, việc tạm dừng trên nhằm tránh phát sinh “mâu thuẫn”giữa các quy hoạch và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, thời gian qua, một số địa phương trong tỉnh sau khi có nhà đầu tư chiến lược đề xuất đầu tư dự án bất động sản, có tình trạng “loạn giá đất”.

https://tienphong.vn/dia-tom-dat-trong-mia-o-khanh-hoa-loan-gia-post1405842.tpo