largeer

Chovietonline.net

Chovietonline.net

2021-11-12 20:59:00

Đi đâu để chọn được khô cá lóc ngon?

Đồng Tháp Mười không chỉ là vựa lúa của cả nước, mà còn là đầu nguồn của của dòng Cửu Long đổ vào nước ta, nên được xem là “túi nước” hay “rốn lũ” của miền Tây bao đời. Nhưng cũng nhờ đó mà mang lại nguồn lợi thủy sản rất lớn cho người dân khai thác khi mỗi mùa lũ về.

Từ thời xa xưa, cá lóc đã gắn liền với cuộc sống của người dân miền tây. Với vị ngọt tự nhiên, chắc dai, lành tính, cá lóc rất được yêu thích để chế biến nhiều món ăn như chiên, kho, hấp, nấu cháo, … Bạn có biết không, ở quê mình cá lóc đồng tự nhiên quý lắm, không có nhiều, cũng không dễ bắt. Đặc biệt ngày nay, cá lóc đồng lại càng khan hiếm vì tình trạng khai thác cạn kiệt.

Khô cá lóc, đặc sản của Đồng Tháp

Khô cá lóc, đặc sản của Đồng Tháp

Hồi mình còn nhỏ, vào mùa nước lũ, mùa mưa không có hợp chợ nên việc muối đồ ăn để dành là điều cực kỳ phổ biến và quan trọng. Bà mình thường muối thịt heo, cá lóc, cá lù đù, …. để làm thịt muối, khô cá, tôm khô, … ăn dần.

Nhớ lại quả là ngày xưa đồ ăn quý thật, không chăm chỉ có khi lại không có gì ăn thật, lại phải ăn độn chuối! Ngày nay, cuộc sống đã tốt hơn nhiều, không còn mùa lũ mùa mưa hoành hành, thực phẩm dồi dào, đa dạng để bạn lựa chọn.

Từng con cá lóc làm sạch, tẩm ướp gia vị đem phơi dưới ánh nắng mặt trời

Từng con cá lóc làm sạch, tẩm ướp gia vị đem phơi dưới ánh nắng mặt trời

Vì vậy khô cá lóc nói riêng và các loại khô nói chung đều được chế biến 1 nắng để vừa có thể vận chuyển đi xa, vừa đảm bảo chất lượng tương đương cá tươi. Vậy đi đâu để chọn được khô cá lóc ngon?

Sản phẩm đóng bịch hút chân không đảm bảo vệ sinh

Sản phẩm đóng bịch hút chân không đảm bảo vệ sinh

Chợ Việt Online - địa chỉ uy tín, tin cậy lâu năm chuyên cung cấp các sản phẩm thuần Việt như cà phê nguyên chất mộc sạch, Bánh Pía Sóc Trăng, chả giò dn247, tôm khô Cà Mau dn247, mực khô Nha Trang dn247, khô các lóc Đồng Tháp và nhiều đặc sản vùng miền khác...

Món ngon gây thương nhớ, ăn một lần là nghiền

Món ngon gây thương nhớ, ăn một lần là nghiền

Với Chợ Việt Online, sức khỏe người tiêu dùng luôn phải đặt lên hàng đầu, chỉ bán đồ sạch, thuần Việt. Nói không với hàng kém chất lượng pha tạp hóa chất.

Để lựa chọn được khô cá lóc chính hiệu Đồng Tháp thơm ngon, đậm vị nhất, hãy nhanh tay truy cập

Website: https://chovietonline.net

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567