largeer

lili

lili

2022-02-27 16:00:00

Đề nghị sao kê giao tài khoản của giám đốc CDC tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan điều tra phát văn bản gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ngăn chặn và sao kê các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk.

Ngày 26-2, nguồn tin của PLO cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát văn bản gửi các tổ chức tín dụng tỉnh này về việc ngăn chặn các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí (SN 1971, Giám đốc CDC Đắk Lắk).

Cụ thể, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tạm dừng ngay việc giao dịch rút tiền, chuyển tiền (phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí.

Trụ sở CDC Đắk Lắk. Ảnh QN

Trụ sở CDC Đắk Lắk. Ảnh QN

Ngoài ra các tổ chức tín dụng thực thiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1-1-2020 đến nay, để cơ quan điều tra có cơ sở lệnh phong tỏa đối với tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Việc này nhằm phục vụ cho cơ quan CSĐT đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.Như đã đưa tin, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit xét nghiệm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt Công ty Việt Á), mỗi kit test trị giá khoảng 367.000 đồng, tổng tiền khoảng 7 tỉ đồng...

Theo PLO