largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-03-13 10:30:00

Đề nghị cách chức chủ tịch phường để phân lô trên đất nông nghiệp

Ngày 12-3, nguồn tin của PLO cho biết, UBND TP Buôn Ma Thuột xin ý kiến Ban thường vụ Thành ủy TP Buôn Ma Thuột về việc cách chức bà Lê Thị Loan, Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành, Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, phân lô bán nền… xảy ra trong thời gian dài, không có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Theo đó, bà Loan với vai trò là người đứng đầu UBND phường Thành Nhất, được giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai, đã để xảy ra 63 trường hợp vi phạm, trong đó có 60 trường xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, 3 trường hợp xây trái phép (giai đoạn 2017-2021).

Trụ sở UBND phường Thành Nhất. Ảnh A.L

Trụ sở UBND phường Thành Nhất. Ảnh A.L

Ông Thành cũng bị xử lý liên đới, do vị này được giao phụ trách công tác xây dựng - Trật tự đô thị - Vệ sinh môi trường; được ủy quyền xử phạt hành chính về trật tự xây dựng - Đô thị đã không kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời (với các trường hợp vi phạm trên).

UBND TP Buôn Ma Thuột đánh giá, vi phạm của bà Loan, ông Tiến là thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thời gian vi phạm kéo dài, số lượng nhiều, hậu quả lớn, khó khắc phục, thiệt hại về tài sản, công sức của người dân. Việc làm này còn gây bức xúc trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng của thành phố. Sai phạm của hai vị lãnh đạo UBND phường Thành Nhất là đặc biệt nghiêm trọng…

Trước đó, cuối 2021, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với đối với bà Lê Thị Loan để xem xét vi phạm liên quan đến đất đai.

Theo PLO