largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-06-01 13:39:00

ĐỂ KHÔNG TRỞ THÀNH "NHỮNG CHÚ LỪA NGƠ NGÁC" VÌ NHỮNG LỖI SƠ ĐẲNG MÀ HẬU QUẢ VÔ CÙNG NGHIÊM TRỌNG

Hôm nay chia sẻ với ACE một lỗi sơ đẳng nhưng để lại hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, và giá trị nhất vẫn là sự khôn ngoan trong tiến trình khắc phục hậu quả khi sự vụ đang diễn tiến. Lấy lại được tiền, hay lẽo đẽo van nài bồi thường.

Sự việc: Lô đất đã cọc, còn 02 ngày là đến thời hạn công chứng thì người mua phát hiện là lô đất có trừ lộ giới quy hoạch giao thông rất sâu, chiếm hầu hết toàn bộ diện tích của lô đất. Sau khi thông báo cho người mua thì nhận được câu trả lời là: "Để từ từ rảnh thì đi check quy hoạch, khi nào check được thì giải quyết".

349118726_1441328013352000_5648287140636904567_n

Một vài lưu ý khi xử lý trường hợp này:

1. Đọc thật kỹ hợp đồng cọc (Xem là quyển sẵn hay tự soạn, những điều khoản ràng buộc là gì, có điều khoản "cam kết đất không dính quy hoạch, không bị kê biên, không tranh chấp" hay không.

2. Nếu có điều khoản "không dính quy hoạch" thì vẫn tiến hành có mặt theo đúng thời gian thỏa thuận trong hợp đồng cọc đúng thời gian và địa điểm.

3. Selfie hình ảnh mặt mình với đồng hồ, với hiện trạng văn phòng công chứng, với những nhân vật có mặt để chứng minh mình đã tuân thủ đúng mọi điều khoản có trong hợp đồng cọc.

4. Thương thảo lần cuối về việc hoàn cọc hoặc đền cọc (nếu người bán có xuất hiện). Phân tích lợi hại. Trường hợp người bán đồng thuận với phương án giải quyết hậu quả ngay thì tiến hành. Trường hợp người bán cố tình "lươn chạch" để kéo dài hoặc không có ý hợp tác thì yêu cầu soạn phụ lục hợp đồng cọc.

5. Trường hợp thấy phụ lục hợp đồng cọc được soạn thì nội dung sẽ đảm bảo:

- Có văn bản check quy hoạch có ghi rõ kích thước và vị trí quy hoạch lộ giới đối với lô đất đó.

- Tính từ thời điểm có văn bản check quy hoạch thì bao nhiêu ngày người bán phải đền cọc.

- Ký tên và lăn tay.

6. Sử dụng dịch vụ thừa phát lại nếu cần thiết.

Lê Đào tin là quý ACE nếu làm xong từng này bước trong một buổi công chứng "hờ" cũng sẽ khiến cho người bán muốn dắt mũi mình cũng không còn được nữa. Và đã mất công chuẩn bị, hãy lấy đủ tiền công cần thiết cho chất xám và trí tuệ của mình nhé!

Điều khó nhất trong tất cả các ngành nghề chính là xử lý phát sinh, xử lý quan hệ giữa người với người. Lúc này mới là lúc bản lĩnh và kiến thức phát huy giá trị được đong đếm bằng tiền.

Mong ACE đọc được bài này, hình dung được kịch bản, chuẩn bị được kế hoạch, để cái "ngu" cái "sai" của bản thân không đi quá xa, đặc biệt là trong thời điểm toàn thị trường đang vò đầu xử lý các dạng phát sinh nhiều chiêu trò sau sốt đất.

#LêĐào